xs
xsm
sm
md
lg

“พญาเสือ” ชวด “มาสเตอร์ส” เปิดทาง “5 สวิง” ลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดัม สกอตต์ มาในฐานะแชมป์เก่า
เอเยนซี – อาการเจ็บที่รุมเร้ามานานตั้งแต่ต้นปีทำให้การถอนตัวจากศึก “เดอะ มาสเตอร์ส” ที่จะเปิดฉากวันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายนนี้ ของ ไทเกอร์ วูดส์ ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ แต่สำหรับแฟนกอล์ฟก็อดใจหายไม่ได้ เช่นเดียวกับบรรดานักกอล์ฟที่ต่างเชื่อว่าบรรยากาศลุ้นแชมป์ปีนี้คงแตกต่างออกไป และเมื่อมือ 1 โลกกาชื่อตัวเองออกตั้งแต่ยังไม่เริ่ม โอกาสซิว “กรีน แจ๊คเก็ต” จึงตกอยู่กับ 5 ก้านเหล็กหัวแถวอย่าง อดัม สกอตต์, รอรีย์ แม็คอิลรอย, ฟิล มิคเคลสัน, เฮนริค สเตนสัน และ จัสติน โรส ซึ่งเมเจอร์หนนี้ทุกคนล้วนมีเส้นชัยเดียวกันคือหวังคว้าแชมป์เพื่อเติมเต็มเกียรติยศของตัวเอง

ศึกเมเจอร์ แรกของ 2014 “เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ ” ที่สนาม ออกัสตา เนชันแนล มีคิวแข่งระหว่างวันที่ 10-13 เม.ย. นี้ บรรยากาศหลายอย่างเปลี่ยนไปเริ่มจากตัวสนามปีนี้ที่ขาดเสน่ห์อย่าง “ไอเซนฮาวร์ ทรี” ต้นสนยักษ์บนแฟร์เวย์หลุม 17 ที่เป็นจุดขาย แต่ดันถูกพายุหิมะถล่มจนหักโค่นไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังถือเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีนับตั้งแต่ปี 1994  ที่ “พญาเสือ” จะพลาดลงสนามลุ้นแชมป์หลังมีอาการบาดเจ็บรบกวน

แม้ขาดปัจจัยหลายอย่าง แต่การลุ้นแชมป์ยังดำเนินต่อไป โดยเป็นชื่อของ อดัม สกอตต์ แชมป์เก่าและมือ 2 ของโลกจากออสเตรเลีย, รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรหนุ่มจากไอร์แลนด์เหนือ, ฟิล มิคเคลสัน จอมเก๋าของเจ้าถิ่น, เฮนริค สเตนสัน นักกอล์ฟชาวสวีดิช และ จัสติน โรส ความหวังของแฟนผู้ดี ที่ถูกยกขึ้นมาแทน ซึ่งแต่ละคนต่างลงความเห็นเชื่อว่าการขาด วูดส์ ในเวที “เดอะ มาสเตอร์ส” ถือเป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่ก็ถือว่าเป็นการตัดคู่แข่งสำคัญออกไปจากสารบบ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเดินสู่เป้าหมายคือแชมป์ที่รออยู่เบื้องหน้า

โดย สกอตต์ ผู้มีความฝันชิงบัลลังก์มือ 1 โลก จาก “พญาเสือ” ต้องลงป้องกันแชมป์ ซึ่งเป็นบททดสอบสำคัญที่ต้องผ่านให้ได้เพื่อพิสูจน์ว่าดีพอกับการครองมือ 1 โลกมากแค่ไหน “เป็นเรื่องธรรมดาในวงการกีฬากับการบาดเจ็บและโชคชะตา ทุกคนชอบอยู่แล้วเมื่อไม่มีคู่แข่งระดับโลก รายการนี้มีเรื่องพิเศษเกิดขึ้นทุกปี ซึ่งผมรู้วิธีและจะทำให้มันเกิดขึ้น หลายครั้งแชมป์อาจถูกกำหนดด้วย ไทเกอร์ แต่ก็ยังมีโปรฝีมือดีอีกมากและมันจะต้องเป็นอีกปีที่น่าจดจำ”

ด้าน แม็คอิลรอย ชี้ว่า “เมื่อมี วูดส์ ในการแข่งขันมักเกิดสร้างบรรยากาศการลุ้นแชมป์ที่น่าประทับใจ แต่คุณจะไม่มีทางได้แชมป์แน่นอนถ้ามีสกอร์ไล่หลังเขา ผมเชื่อว่าแฟนๆ จะต้องคิดถึง ไทเกอร์ ตลอดทั้งสัปดาห์ แต่เมื่อมาที่นี่ แชมป์คือสิ่งที่ต้องการมากที่สุด และหวังจะปิดแมตช์ด้วยชัยชนะที่สวยงามในช่วงสุดสัปดาห์”

ขณะที่ “เลฟตี” แชมป์เก่า 3 สมัย เปิดใจให้สัมภาษณ์รู้สึกผิดหวังไม่น้อยที่ วูดส์ ต้องถอนตัวไปก่อน เพราะตั้งใจมาเอาชนะ “พญาเสือ” เพื่อซิวแชมป์สมัยที่ 4 “รู้สึกแปลกๆ ที่เขาไม่ได้มาอยู่ที่นี่และผมหวังว่าเขาจะกลับมาแข่งได้เร็วที่สุด วูดส์ ยังยอดเยี่ยมเสมอเมื่ออยู่ในสนาม และที่ผมต้องการคือเอาชนะคนที่ดีที่สุด เพราะมันจะพิเศษมากเมื่อคุณเอาชนะเขาได้ในทัวร์ระดับเมเจอร์”

ฝั่งขวัญใจชาวเมืองผู้ดีอย่าง โรส ถูกอาการเจ็บหัวไหล่เล่นงานจนฟอร์มตกพักใหญ่ โดยสัปดาห์นี้เจ้าตัวตั้งเป้าคว้าแชมป์ที่ ออกัสตา เพื่อเรียกความมั่นใจกลับมา “ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ตื่นเต้นเมื่อเห็น วูดส์ ลงสนาม และรอคอยการทำลายสถิติเมเจอร์ของ แจ็ค นิคคลอส ผมเข้าใจดีกับการที่ต้องเจอช่วงเวลาเลวร้ายในอาชีพและหวังว่าการเป็นแชมป์สัปดาห์นี้จะเป็นปัจจัยที่ช่วยส่งให้ผมกลับมาทำผลงานได้ดีขึ้นในช่วงครึ่งหลัง”

ส่วน เฮนริค สเตนสัน ม้ามืดฟอร์มแรงที่สร้างประวัติศาสตร์ชนะ “เฟดเอ็กซ์ คัพ” และ “เรซ ทู ดูไบ” เมื่อซีซันก่อน หวังยกระดับฟอร์มขึ้นมาเพื่อปลดล็อกแชมป์เมเจอร์ “คุณรู้ดีว่าสถิติต่างๆ ของ วูดส์ ที่สนามแห่งนี้ยอดเยี่ยมเพียงใด และคงไม่อยากร่วมก๊วนกับเขาในวันลุ้นแชมป์ แต่เมื่อเขาถอนตัวมันทำให้ความหวังของผมมีมากขึ้น และจะดีมากหากเริ่มนับหนึ่งได้ตั้งแต่รายการนี้”

ปิดท้ายที่แฟนกอล์ฟชาวไทยต้องไม่ลืมส่งใจเชียร์ ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 1 ของไทย ที่ได้สิทธ์ร่วมแข่งเป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 2006 และ 2010 โดยในซีซันนี้ก้านเหล็กวัย 44 ปีจากลพบุรีวางเป้าของผ่านตัดตัวให้ได้เป็นครั้งแรก ซึ่งรายการนี้ยังเป็นเมเจอร์รายการเดียวทีเจ้าของมือ 1 เอเชียน ทัวร์ 3 สมัย ยังไม่สามารถผ่านตัดตัวได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เลฟตี้ อดดวลกับ ไทเกอร์
สเตนสัน ยังตามหาเมเจอร์แรก
แชมป์ มาสเตอร์ส คือเป้าหมายของ รอรีย์
“พญาเสือ” อดแจมที่ ออกัสตา
กำลังโหลดความคิดเห็น