xs
xsm
sm
md
lg

3 คำถาม "วอล์คเกอร์" 3 แชมป์จาก 8 แมตช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิมมี วอล์คเกอร์ กำลังฮ็อตสุดๆ
จิมมี วอล์คเกอร์ ก้านเหล็กวัย 35 ปี ชาวอเมริกัน กำลังเป็นที่สนใจอย่างยิ่งหลังจากเปิดฤดูกาล 2014 ด้วยฟอร์มสุดหรูคว้าแชมป์ 3 รายการ จาก 8 แมตช์ หลังเพิ่งคว้าแชมป์ "เอที แอนด์ ที เพ็บเบิล บีช แนเชันแนล โปร-แอม" พร้อมขึ้นนำในคะแนนสะสม "เฟ็ดเอ็กซ์ คัพ" ล่าสุด

ชัยชนะล่าสุดของ จิมมี วอล์คเกอร์ ทำให้เขาทำสถิติทาบกับ ไทเกอร์ วูดส์, เดวิด ดูวัล และ ฟิล มิคเคลสัน 3 โปรกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกัน ที่คว้าแชมป์ได้ 5 รายการ จากการออกสตาร์ท 8 แมตช์แรกของฤดูกาล โดย 5 คำถามเหล่านี้คือสิ่งน่าสำหรับ จิมมี วอล์ลเกอร์ ที่ก่อนหน้านี้ เป็นแชมป์ 3 รายการตลอดการเล่นอาชีพกว่า 10 ปี

คุณเป็นแชมป์รายการนี้ได้อย่างไร ?
สวิงวัย 35 ปี เทิร์นโปรตั้งแต่ปี 2001 และคว้าแชมป์ไปเพียงแค่ 3 รายการ ในศึก "เว็บบ์ ดอท คอม" ทว่าการเป็นแชมป์รายการ "เอที แอนด์ ที เพ็บเบิล บีช แนเชันแนล โปร-แอม" ถือเป็นแชมป์รายการที่ 3 ในรอบ 8 แมตช์ในการออกสตาร์ทปีนี้

"ผมไม่รู้มาก่อนเลยว่าจะเป็นแชมป์ตอนสตาร์ท ผมรู้ว่าแค่ว่าตัวเองตีได้ดีมากๆ และทำผลงานได้ดีทั้งๆ ที่กรีนมีสปีดเร็วมาก ผมคิดว่าคงเพราะว่าผมไม่ได้คิดว่าตัวเองจะเป็นแชมป์รายการนี้ ผมเรียนรู้ได้อย่างมากมายและรู้ว่าแต่ละช็อตควรจะเล่นยังไง"

ถึงเวลาพักร้อนหรือยัง ?
อาจจะมองว่า เร็วเกินไปนักสำหรับการพักร้อนทั้งที่เพิ่งเปิดฉากฤดูกาล แต่สำหรับนักกอล์ฟดังๆ หลายรายอย่าง ฟิล มิคเคลสัน และ ไทเกอร์ วูดส์ ที่เริ่มพักในบางรายการเพื่อเก็บร่างกายไว้ในแมตช์ใหญ่ๆ ช่วงเดือนมีนาคม รวมถึง เมเจอร์แรกของปี ในศึก "เดอะ มาสเตอร์ส" เดือนเมษายน

"ผมตีได้ดีและยังตื่นเต้นกับบอลบุกของผมเอง มันคงจะดีถ้าฟอร์มผมจะดีไปถึงการลงแข่งที่ออกัสตาร์ สิ่งสำคัญคือการเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับการลุ้นแชมป์ที่เดอะ มาสเตอร์ส จุดแข็งของผมเองคือต้องเรียกฟอร์มเก่ง ช่วง 2 สัปดาห์ก่อนเปิดฉากการแข่งขัน"

แชมป์ล่าสุดมีโชคเข้ามาช่วย ?
จิมมี ยังมีดีพอที่จะก้าวไปหยิบแชมป์รายการที่ 3 ของตัวเองในแมตช์นี้ แม้ว่ารอบสุดท้ายจะตีเกินไปถึง 2 โอเวอร์พาร์ ขณะที่ จอร์แดน สปิธ โปรดาวรุ่งเจ้าของรางวัลรุคกีแห่งปี 2012 ต้องเล่นถึง 3 พัตต์ ถึง 6 ครั้งในรอบสุดท้าย แม้จะเก็บถึง 5 อันเดอร์พาร์ แต่ก็จบอันดับที่ 4 ร่วมเท่านั้น

"คุณสามารถทำอะไรก็ได้ในรอบสุดท้าย แต่มันต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศของสนามในวันนั้นด้วย บางครั้งเราอาจจะเจอกับลมแรง หรือ ฝนตก แต่ความจริงแล้วทุกๆ สนามในสหรัฐอเมริกามักไม่ต่างกันมาก เราเองต่างหากที่เล่นดีหรือไม่ดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น