xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" ยอมรับกอล์ฟกำลังเปลี่ยนสู่ยุคใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกัน ยอมรับ เกมกอล์ฟในยุคปัจจุบันกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและบรรดาโปรจอมเก๋ารวมถึงตนเองอาจจะถูกแทนทีด้วยเลือกใหม่ในไม่ช้าพร้อมยกตัวอย่างเจ้าของแชมป์เมเจอร์ทั้ง 4 รายการที่ผ่านมา ล้วนมีแต่ก้านเหล็กหน้าใหม่ทั้งสิ้น

นักกอล์ฟวัย 37 ปี กวาดแชมป์ไปทั้งสิ้น 5 รายการในปี 2013 แต่ไม่มีแชมป์เมเจอร์ที่รอคอยมานาน 5 ปี ได้ออกมายอมรับว่า ในช่วง 3-4 ปีหลัง เกมกอล์ฟได้มีหลายสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปมากมาย โดยเฉพาะนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆ ที่พัฒนาฝีมือขึ้นมาได้ต่อเนื่องและรวดเร็ว

"พญาเสือ" ยกตัวอย่าง แชมป์เมเจอร์ทั้ง 4 รายการในปี 2013 ว่ามีนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆ ที่คว้าแชมป์เมเจอร์ครั้งแรกทั้ง อดัม สกอตต์ แชมป์ "เดอะ มาสเตอร์ส", จัสติน โรส แชมป์ยูเอส โอเพน และ ดัสติน จอห์นสัน แชมป์ พีจีเอ แชมปเปียนชิป มีเพียง ฟิล มิคเคลสัน โปรหน้าเก่าที่ได้แชมป์ "ดิ โอเพน" เท่านั้น

"มันเป็นความแตกต่างของยุคสมัย ผมเคยดวลแมตช์สำคัญๆ มากมายกับ เออร์นี เอลส์ และ วีเจย์ ซิงห์ รวมถึง มิเคลสัน เคยเบียดกับ เรตีฟ กูเซน และ เดวิด ดูวัล แต่ตอนนี้มีกลุ่มนักกอล์ฟใหม่ๆ ขึ้นมาสร้างความแตกต่างเรากำลังเข้าสู่ช่วงวัย 40-50 ปี แต่รุ่นใหม่ยังอายุ 20-30 ปี เท่านั้น" เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น