xs
xsm
sm
md
lg

"ดัสติน" ซิวแชมป์ HSBC ปีหน้าขอเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัสติน คว้าแชมป์ WGC รายการแรกพร้อมสถิติใหม่สนาม
ดัสติน จอห์นสัน นักกอล์ฟชาวเมริกัน ทำสถิติสนามสกอร์รวม 24 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปรายการแรกของตัวเองในศึก "เอชเอสบีซี" แชมเปียนส์" ที่แดนมังกร หลังจบรอบสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์เมเจอร์มาครองให้ได้ในฤดูกาลหน้า

ศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป "เอชเอสบีซี" แชมเปียนส์" รายการที่ 2 ของยูโรเปียน ทัวร์ ไฟนอลส์ ซีรีส์ ชิงเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 272 ล้านบาท) ณ สนาม เชอชาน อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,266 หลา พาร์ 72 เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 พ.ย. การแข่งขันดำเนินมาถึงรอบสุดท้าย

สถานการณ์การลุ้นแชมป์ตัดสินกันที่ก๊วนสุดท้ายล้วนๆ เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง ดัสติน จอห์นสัน, เอียน โพลเตอร์ และ แกรม แม็คดาวล์ จากไอร์แลนด์เหนือ การแข่งขันสนุกสูสีจนมาถึงหลุมที่ 15 ก่อนที่ แชมป์เก่าจากอังกฤษจะพลาดเสียโบกี้ จากนั้นหลุม 16 ก้านเหล็กหนุ่มจากเมืองมะกันมากชิพอีเกิล ขึ้นนำถึง 3 สโตกก่อนจะกุมความได้เปรียบคว้าแชมป์ที่สกอร์รวม 24 อันเดอร์พาร์ เป็นสถิติของสนาม โดยถือเป็นกอล์ฟ แชมเปียนชิปรายการแรกของ ดัสติน ด้วย

หลังจบแมตช์ ดัสติน ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมในการแข่งขันรอบสุดท้ายว่า "รู้สึกกดดันมากเมื่อต้องออกรอบกับคู่แข่งอย่าง จี-แม็ค และ โพลเตอร์ และต้องเป็นฝ่ายตามหลังในช่วงแรกก่อนที่จะพลิกสถานการณ์จากการทำ เบอร์ดี หลุม 15 และ ชิพอีเกิลที่หลุม 16 มันเป็นฟอร์มที่น่าพอใจถือเป็นเรื่องน่ายินดีกับแชมป์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปสมัยแรก ส่วนเป้าหมายในปีหน้าหวังว่าจะคว้าแชมป์เมเจอร์มาครองให้ได้"

ขณะที่ โพลเตอร์ แชมป์เก่า สู้เต็มที่ก่อนจบที่ 2 สกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ โดยมี แกรม แม็คดาวล์ เพื่อนร่วมก๊วนตามมาในอันดับที่ 3 สกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ ส่วน เซร์จิโอ การ์เซีย จากสเปน จบที่ 4 สกอร์ 18 อันเดอร์พาร์, จัสติน โรส แชมป์ยูเอส โอเพน จากอังกฤษ จบที่ 5 สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ และ รอรีย์ แม็คอิลรอย ตามมาที่ 6 ร่วมสกอร์ 15 อันเดอร์พาร์

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟชาวไทยในรายการนี้ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี โปรจอมเก๋าขวัญใจชาวไทย ทำอันดับดีที่สุด หลังรอบสุดท้ายเกิน 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 3 อันเดอร์พาร์ จบที่ 46 ร่วม ส่วน กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟความหวังใหม่ของไทย ไม่ได้ไม่เสียเพิ่มทำอีเวนพาร์ สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ จบที่ 55 ร่วมกับลี เวสต์วูดส์ จากอังกฤษ และ แบรนด์ สนีเดเกอร์ จากสหรัฐฯ
โพลเตอร์ สู้เต็มที่แต่ไล่ไม่ทัน
แม็คอิลรอย คืนฟอร์มจบที่ 6 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น