xs
xsm
sm
md
lg

ไรเดอร์ คัพ มะกัน ยันเลือกไวลด์การ์ดแค่ 3 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม วัตสัน ขอเลือกลูกทีม แค่ 3 ราย
ทอม วัตสัน โปรกอล์ฟอเมริกันและกัปตันทีมกอล์ฟไรเดอร์ คัพ สหรัฐฯ ปี 2014 ยืนยันขอเปลี่ยนกฏเกณฑ์บางอย่าง เพื่อเลือกผู้เล่นติดทีม โดยจะขอเลือกโควตาไวลด์การ์ด จากเดิม 4 คน เหลือ เพียง 3 คน เนื่องจากต้องการให้โปรกอล์ฟตั้งใจทำผลงานเพื่อติดทีมในการควิลอฟายเท่านั้น

การแข่งขันกอล์ฟประเภททีมแห่งศักดิ์ศรี “ไรเดอร์ คัพ” ในปี 2014 ระหว่างทีมสหรัฐฯ และ ยุโรป อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปจากกฏเกณฑ์เดิมเล็กน้อย หลัง ทอม วัตสัน กัปตันทีมสหรัฐฯ ออกมายืนยันว่าจะขอเลือกโควตาของกัปตันเพียงแค่ 3 ราย และให้สิทธิ์เพิ่มในการควอลิฟายเป็น 9 ราย

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กัปตันทีมมะกันตัดสินใจเข้าพูดคุย ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟมือ 1 ของโลก เกี่ยวกับเรื่องการเลือกโควตาของกัปตันทีม โดยจากเดิมที่ใช้โควตาควอลิฟาย 8 และ เลือก 4 แต่ วัตสัน จะให้สิทธิ์ในการควอลิฟายเพิ่มมาเป็น 9 ราย และใช้สิทธิ์ไวลด์การ์ด ของกัปตันทีมเพียง 3 ราย เนื่องจากต้องการให้ลูกทีมมุ่งมั่นทำผลงานตลอดซีซั่นเข้ามาติดทีมด้วยตัวเองมากกว่า

“ผมจะลดการเลือกโควตาของกัปตันลงจาก 4 เหลือแค่ 3 และผมคิดว่าบางทีมันควรจะเหลือแค่ 2 เท่านั้น เพราะผมต้องการจะให้ผู้เล่นที่เหมาะสมจะเล่นในทีม มีเป้าหมายที่ชัดเจนจริงๆ กับการไปเล่นศึกไรเดอร์ คัพ และเมื่อพวกเขามีเป้าหมายเมื่อได้รับโอกาสจะทำให้ผลงานที่ออกมามันพิเศษมากยิ่งขึ้น” วัตสัน กล่าว

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยสถิติที่ผ่านมาในปี 2012 ที่ เดวิด เลิฟ เดอะ เธิร์ด เลือก ดัสติน จอห์นสัน, สตีฟ สตริคเกอร์, จิม ฟิวริค และ แบรนด์ท สนีเดเกอร์ เป็น 4 นักกอล์ฟในโควตาไวลด์การ์ด ซึ่งทั้ง 4 รายมีสถิติรวมกัน ตลอด 3 วัน ชนะ 2 เสมอ 8 โดยไม่แพ้แม่แต่เกมเดียว แต่สุดท้ายเป็นทีมสหรัฐที่ต้องพ่ายต่อทีมยุโรปไป
กำลังโหลดความคิดเห็น