xs
xsm
sm
md
lg

"ยาง ยอง-อึน" กัปตันเอเชียบู๊รอยัล โทรฟี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยาง ยองอึน หวังถึงแชมป์
ยาง ยองอึน ก้านเหล็กจอมเก๋าจากเกาหลีใต้ ได้รับเลือกให้นั่งตำแหน่งกัปตันทีมเอเชีย เพื่อเตรียมตัวสู้ศึก รอยัล โทรฟี กับทีมยุโรป ที่มี โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล สวิงชาวสแปนิชเป็นกัปตันทีม ในศึกกอล์ฟ "รอยัล โทรฟี" ครั้งที่ 7 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงเดือน ธันวาคมนี้

ยอดนักกอล์ฟจากแดนกิมจิ ถือเป็นนักกอล์ชายของเอเชีย คนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์มาครองได้สำเร็จด้วยการเอาชนะ ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันคว้าแชมป์ "พีจีเอ แชมเปียนชิป" มาครองในปี 2009 และล่าสุดได้รับแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมรอยัล โทรฟี ของ เอเชีย เพื่อเตรียมดวลกับทีมยุโรปของ โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล ตำนานชาวสเปน

ยาง ยองอึน จะก้าวขึ้นมารับตำแหน่งต่อจาก โจ โอซากิ กัปตันทีมชาวญี่ปุ่นที่ทำหน้าที่ในปี 2012 ที่ทีมยุโรปเสมอกับเอเชียไป 8-8 โดยเขายอมรับว่าเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับตำแหน่งนี้และหวังว่าจะคว้าแชมป์มาให้ได้

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากกับการได้ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งผู้นำทีมรอยัล โทรฟี ของเอเชีย ในการแข่งขันครั้งต่อไป และจะสร้างทีมที่แข็งแกร่งเพื่อรักษาตำแหน่งนี้เอาไว้ และหวังว่าจะสามารถทำสำหรับหลังจากได้ลงแข่งในแมตช์ที่ยอดเยี่ยม" โปรกอล์ฟวัย 41 ปี กล่าว

สำหรับ ศึกกอล์ฟ รอยัล โทรฟี ครั้งที่ 7 ระหว่างทีม ยุโรป กับ ทีมเอเชีย จะถูกจัดขึ้นที่สนาม ดรากอน เลค กอล์ฟ คลับ ในเมืองกว่างโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 20-22 ธ.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น