xs
xsm
sm
md
lg

รอยัลโทรฟี่จบรอบสองเอเชียนำยุโรป 5-3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิรเดช - เหลียง เหวิน จอง
ศึกดวลวงสวิงประเภททีมระหว่างเอเชีย-ยุโรป “เดอะ รอยัลโทรฟี่” ครั้งที่ 7 ที่สนามดรากอน เลค กอล์ฟ คลับ ในเมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน จบการแข่งขันรอบสองแบบโฟร์บอล (แต่ละคนตีลูกของตัวเอง เลือกลูกที่ดีที่สุด) เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าทีมเอเชียขึ้นนำทีมยุโรป 5-3

โดยทั้งสองทีมเก็บเพิ่มได้ฝั่งละ 2 แต้ม ส่งผลให้ทีมสวิงเอเชียซึ่งจบวันแรกด้วยสกอร์นำอยู่ 3-1 จบวันที่สองด้วยสกอร์ที่สกอร์นำ 5-3 จากสองนักกอล์ฟชื่อดังของไทย ธงชัย ใจดี จับคู่กับ กิรเดช อภิบาลรัตน์ เอาชนะ พอล ลอว์รีย์ และ สตีเฟน กัลลาเกอร์ สองโปรจากสกอตแลนด์ ไป 2 และ 1

เอเชียได้อีก 1 แต้มจากการเสมอสองคู่ โดยคิม ฮุน ซุง กับ คิม ยุง แต สองโปรเกาหลี เสมอกับ อัลบาโร่ ควิรอส สวิงสเปนกับ นิโคลัส โคลแซร์ตส์ จากเบลเยี่ยม และเหลียง เหวิน จอง กับ วู อาชุน สองนักกอล์ฟเจ้าถิ่น เสมอกับ เดวิด ฮาวล์ โปรชาวอังกษ กับ มาร์ค วอร์เรน จากสกอตแลนด์

ทางด้านฝั่งยุโรป ได้คะแนนจากคู่ของ ธอร์บียอห์น โอลเซ่น จากเดนมาร์ก กับ เบิร์นด์ ไวส์เบอร์เกอร์ สวิงออสซี่ ที่เอาชนะ เรียว อิชิกาว่า กับ ฮิโรยูกิ ฟูจิตะ สองโปรญี่ปุ่น 2 และ 1

สำหรับการแข่งขันวันอาทิตย์ซึ่งจะเป็นวันสุดท้ายจะเป็นการดวลแบบซิงเกิ้ลแมทช์เพลย์ ตัวต่อตัว 8 คู่ สำหรับการแข่งขันรอยัล โทรฟี่ 6 ครั้งที่ผ่านมา ทีมเอเชียเอาชนะทีมยุโรปได้ 2 ครั้ง ในปี 2552 และ 2555
ธงชัย ใจดี

กำลังโหลดความคิดเห็น