xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" กัปตันเอเชียลุยกอล์ฟยูเรเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของเมืองไทย ไดรับเลือกให้รับบทกัปตันทีมกอล์ฟเอเชีย เพื่อเตรียมประชันวงสวิงกับทีมกอล์ฟยุโรปของ มิเกล อังเกล ฆิมิเนซ จากสเปน ในศึกกอล์ฟประเภททีม "ยูเรเซีย คัพ" ในเดือนมีนาคมปี 2014

นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมของทีมเอเชีย เตรียมจัดทัพลงสู้ศึกกอล์ฟประเภททีม ระว่าง เอเชีย และ ยุโรป "ยูเรเซีย คัพ" รายการใหม่ที่จัดแข่งครั้งแรก ณ สนาม เกล็นมารี กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม ปี 2014 ขณะที่ มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ จอมเก๋าชาวสเปนจะรับหน้าที่กัปตันทีมยุโรป

โดย "โปรช้าง" ยอมรับว่า "รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับตำแหน่งนี้ และกำลังรอคอยทีมชุดที่ดีที่สุด เพื่อทำผลงานให้ดีเพื่อเป็นเกียรติและความภูมิใจของทีม โดยยืนยันจะต้องเตรียมทีมให้พร้อมมากที่สุด"

สำหรับศึกกอล์ฟ ยูเรเซีย จะแข่งในรูปแบบแมตช์เพลย์ 3 วัน ทั้ง คล้ายกับกอล์ฟ ไรเดอร์ คัพ มีทั้ง โฟร์บอล, โฟร์ซัม และ ซิงเกิลแมตช์ ทั้ง 2 ทีมมีสมาชิกฝั่งละ 10 คน ส่วนโควตาทีมเอเชีย เลือก 4 นักกอลฟ์ที่สะสมเงินสะสมสูงสุดฤดูกาล 2013 อีก 3 คน จากการอันดับโลก และ 3 คนสุดท้ายมาจากการเลือกของกัปตันทีม

ด้านโควตาของฝั่งทีมกอล์ฟยุโรปจะเลือก 4 ก้านเหล็กที่ทำเงินราวัลสะสมสูงสุดหลังจบฤดูกาล 2013 อีก 4 คนจากการผลงานในอันดับโลกล่าสุดวันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ และโควตาที่เหลือ 2 รายเป็นสิทธิ์กัปตันทีมเป็นผู้เลือก
มิเกล อังเกล ฆิมิเนซ กัปตันยุโรป
กำลังโหลดความคิดเห็น