xs
xsm
sm
md
lg

"อาร์ม" จี้สโตรกเดียวเดิมพันตั๋ว PGA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์ม ตามสโตรกเดียวก่อนรอบสุดท้าย
"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟมือ 78 ของโลก มีลุ้นแชมป์ “ซีไอเอ็มบี คลาสสิก” ที่มาเลเซีย หลังจบรอบที่ 3 วันเสาร์ที่ผ่านมา สกอร์ตามหลังผู้นำเพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น โดยเจ้าตัวยืนยันไม่กดดันและขอเล่นตามแผนให้สนุก ในการออกรอบสุดท้ายวันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. นี้

การแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ โคแซงค์ชัน พีจีเอ ทัวร์ รายการ “ซีไอเอ็มบี คลาสสิก” ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 210 ล้านบาท) ณ สนาม กัวลาลัมเปอร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2556 เป็นการแข่งขันรอบที่ 3

ผลปรากฏว่า "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ก้านเหล็กมือ 1 เอเชียน ทัวร์ ของไทย เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ จากผลงาน 3 เบอร์ดี 1 อีเกิล และ 1 ดับเบิลโบกี สกอร์รวทขยับเพิ่มเป็น 11 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 3 ร่วมกับ แกรี วูดแลนด์ สวิงจากสหรัฐฯ ตาม 2 ผู้นำร่วมอย่าง คริส สตรูด และ ไรอัน มัวร์ 2 โปรกอล์ฟชาวอเมริกันอยู่เพียงสโตรกเดียวก่อนออกรอบสุดท้าย

หลังจบการแข่งขันโปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย เผยว่า "ผมรู้สึกยินดีกับฟอร์มของตัวเองในช่วง 3 วัน ที่ทำได้ดีในช่วง 9 หลุมแรก แต่ 9 หลุมหลังยังมีปัญหาอยู่บ้าง ผมพัตต์ได้ดีเมื่อวานที่ผ่านมาและมันช่วยให้ผมมีความสุขมากกับ 3 อันเดอร์พาร์ และผมจะพยายามให้ดีที่สุดในรอบสุดท้าย"

ทั้งนี้หากการแข่งขันรอบสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. นี้ กิรเดช สามารถแซงคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ จะได้รับเงินรางวัล 1.26 ล้านเหรียญสหรัฐฯ พร้อมรับการ์ดทัวร์ รายการของ พีจีเอ ทัวร์ เป็นเวลา 3 ปี รวมถึงรับสิทธิ์ลงแข่งกอล์ฟรายการ "เดอะ มาสเตอร์ส" ในเดือนเมษายนปี 2014 ด้วย

"ผมต้องพยายามเล่นตามเกมของตัวเอง เล่นไปตามแผนที่วางไว้ ผมไม่อยากจะมองสกอร์ที่ลีดเดอร์บอร์ดมากนัก บางที่ผลการแข่งขันอาจจะทำให้การทำคะแนนอยากขึ้นไปอีกผมจะมุ่งมั่นและเล่นให้สนุกในรอบสุดท้ายเท่านั้น" สวิงวัย 24 ปี กล่าว

ขณะที่ผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นๆ ที่น่าสนใจ เซร์คิโอ การ์เซีย จากสเปน อยู่ที่ 9 ร่วมสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ ตามมาด้วย ฟิล มิคเคลสัน ที่ 11 ร่วมสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ ส่วน "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง รั้งที่ 46 ร่วม สกอร์รวม อีเวน พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น