xs
xsm
sm
md
lg

“เดอะ ตุ๊ก” รับสนคุมบังเหียน “กิเลน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิยะพงษ์ แย้มเคยปัดงานคุมทีมชาติไทย
“เดอะ ตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ยอมรับว่าตนเองสนใจที่จะเข้ารับงานเป็นกุนซือคนใหม่ของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมดังศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก พร้อมแย้มเคยตอบปัดขึ้นคุมทีมชาติไทย ชุดใหญ่

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เพิ่งแยกทางกับ สกอตต์ คูเปอร์ กุนซือชาวอังกฤษ หลังจากผ่านเกมลีกไปได้เพียงแค่ 6 นัด โดยให้เหตุผลว่าเจ้าตัวมีปัญหาเรื่องครอบครัวจึงขอลาออกจากตำแหน่ง พร้อมดัน พล ชมชื่น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนขึ้นขัดตาทัพชั่วคราวแทน

ด้าน ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตดาวซัลโวหน้าหยก วัย 54 ปี เผยผ่านผู้สื่อข่าว MGR SPORT ว่าตนสนใจที่จะรับงานนี้เช่นกัน “ผมสนใจครับ เพราะการได้คุมทีมใหญ่อย่างเอสซีจี เมืองทองฯ ที่มีแฟนคลับเยอะถือเป็นความท้าทายอย่างดี ซึ่งแม้ตอนนี้ผมจะเป็นแอมบาสเดอร์ให้กับทางโตโยต้าจึงอาจจะทำให้ยากอยู่บ้าง แต่ถ้ามีการพูดคุยกันลงตัวก็มีโอกาสที่จะเป็นไปได้ ส่วนเรื่องที่ว่าจะคุมนักเตะระดับดีกรีทีมชาติอยู่หรือไม่นั้นผมว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะแต่ละคนก็เป็นมืออาชีพอยู่แล้ว”

พร้อมกันนี้ “เพชฌฆาตหน้าหยก” ที่เคยคุมทีมทหารอากาศ คว้าแชมป์ไทย พรีเมียร์ ลีก 2 สมัย ในปี 1997 และ 1999 รวมถึงฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ประเภท ก และ ไทยแลนด์ เอฟ เอ คัพ กล่าวต่อว่า “ก่อนหน้านี้ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทาบทามให้ผมขึ้นคุมทีมชาติชุดใหญ่ แต่ผมได้ตอบปฏิเสธไป ก่อนจะเป็นซิโก้ (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) ที่ได้ทำหน้าที่ ซึ่งผมมองว่าการคุมทีมระดับสโมสรนั้นท้าทายกว่า”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น