xs
xsm
sm
md
lg

“รอรีย์” ลั่นไม่สวม “กรีน แจ๊คเก็ต” ตอนแก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย สีหน้าผ่อนคลาย
รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟอดีตมือ 1 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ ขอมุ่งมั่นกับศึก เมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส 2014” ระหว่างวันที่ 10-13 เมษายนนี้ ณ ออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,435 หลา พาร์ 72 รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มากเป็นพิเศษ ส่วนหนึ่งเพราะไม่อยากจะไปสวม “กรีน แจ๊คเก็ต” ตอนแก่ ซึ่งไม่แน่เมื่อถึงตอนนั้นอาจไม่มีโอกาสแล้วก็เป็นได้

เกร็ก นอร์แมน ชาวออสซี กับ เออร์นี เอลส์ จากแอฟริกาใต้ คือ 2 ตำนานก้านเหล็กที่ไม่เคยได้สัมผัสแชมป์ “เดอะ มาสเตอร์ส” แถมระยะหลังตำแหน่งแชมป์สลับหน้ากันไปตลอด ซึ่งปีที่แล้วตกเป็นของ อดัม สกอตต์ จากออสเตรเลีย ด้วยวัย 33 ปี ย้อนไปก่อนหน้านี้เป็น บับบา วัตสัน จากสหรัฐอเมริกา 35 ปีและ ชาร์ล ซวาร์ทเซล จากแอฟริกาใต้ 29 ปี

ทำให้ แม็คอิลรอย อยากเป็นไอริชคนแรกที่คว้าแชมป์ “เดอะ มาสเตอร์ส” แถมอยากให้เกิดขึ้นเร็ววันนี้ด้วย “แน่นอนเป้าหมายนี้ถือเป็นเรื่องยากมาก เพราะคุณลองมองดูผู้เล่นอย่าง เกร็ก นอร์แมน กับ อดัม สกอตต์ แชมป์ปีที่แล้ว รวมไปถึง เทรเวอร์ อิมเมลแมน และ ชาร์ล ซวาร์ทเซล นอกจากนี้ ยังมีนักกอล์ฟแอฟริกาใต้ฝีมือดีที่เป็นดาวรุ่งอีกหลายคน อย่าง หลุยส์ อุสธุยเซน ที่เกือบได้เพลย์ออฟกับ บับบา วัตสัน”

“เออร์นี เอลส์ น่าจะได้แชมป์เมื่อปี 2004 แต่ ฟิล มิคเคลสัน ทำเบอร์ดี 2 จาก 3 หลุมสุดท้าย คือเหตุผลที่ผมมุ่งมั่นอยากได้แชมป์ตอนอายุ 24 ปี ไม่ใช่ 44 ปี ไม่ช้าก็เร็วต้องได้ เมเจอร์ นี้สักครั้ง ผมคงผิดหวังถ้าไม่ได้สวม กรีน แจ๊คเก็ต รวมถึงลงไปทานอาหารเข้าในฐานะแชมเปียนส์ที่ ล็อกเกอร์ รูม” แม็คอิลรอย ที่ปัจจุบันรั้งมือ 9 ของโลกดีกรี 2 แชมป์ระดับ เมเจอร์ เปิดเผย

“เดอะ มาสเตอร์ส” ปีนี้ไม่มี ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 ของโลกชาวอเมริกันแชมป์ 4 สมัย ลงแข่งเนื่องจากบาดเจ็บ ซึ่งสถิติ 4 หนรายการ “เมเจอร์” ที่ “พญาเสือ” ไม่ร่วมขับเคี่ยวนักกอล์ฟไอริชได้แชมป์ถึง 4 คนคือ พาแดร็ก แฮร์ริงตัน บริติช โอเพน กับ พีจีเอ ปี 2008, แม็คอิลรอย ยูเอส โอเพน ปี 2011 และ ดาร์เรน คลาร์ก บริติช โอเพน ปี 2011 ทำให้ แม็คอิลรอย หวังว่าปีนี้จะเป็นลางดีสำหรับตน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ซ้อมท่ามกลางสายฝนที่ ออกัสตา
กำลังโหลดความคิดเห็น