xs
xsm
sm
md
lg

“จูเนียร์” พ่ายคูเวต โดนไล่เจ๊าศึกเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จูเนียร์ พ่าย โมฮัมหมัด ศึกเดวิสคัพ
“จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 2 ไทย พ่าย โมฮัมหมัด กาห์ริบ มือ 1 คูเวต 3-2 เซต ส่งผลให้คูเวต มีคะแนนเท่ากับไทย 1-1 ในศึกเดวิส คัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบรองชนะเลิศ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2014” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติคูเวต ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเป็นการแข่งขันในประเภทเดี่ยวสลับ

ซึ่งในช่วงเช้า คู่แรก “เจ้าณัฐ” ปรัชญา อิสโร มือ 1 ไทย พบ อับดุลฮามีด อัลชัตติ มือ 2 คูเวต ผลการแข่งขัน ปรากฏว่าทางด้าน ปรัชญา อาศัยความแน่นอนทั้งการเสิร์ฟและการรีเทิร์น เก็บชัยได้อย่างเหนือชั้น 3 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-0, 6-0, 6-0 ใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 13 นาที ประเดิมแต้มแรกให้ทีมไทยนำ 1-0 ได้อย่างสวยงาม

จากนั้น “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 2 ไทย พบ โมฮัมหมัด กาหริบ มือ 1 คูเวต โดยเซตแรกจูเนียร์เป็นฝ่ายเบรกจังหวะเสิร์ฟในเกมที่ 8 ขึ้นนำไปก่อน 5-3 ก่อนเอาชนะไป 6-3 ต่อมาในเซตสอง หลังจอมหวดคูเวตเป็นฝ่ายนำ 2-1 เกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ต้องหยุดแข่งขันประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนจะกลับมาแข่งต่อ และเป็นทางด้านของหวดไทยที่พ่ายไทเบรกไป 6-7 (6-8) เซตสาม ยังต้องตัดสินในไทเบรกอีกครั้งและเป็นวิชยาที่พลาด 6-7 (4-7)

เซตที่สี่ “จูเนียร์” เกิดอาการกล้ามเนื้อขาซ้ายตึง ต้องเรียกแพทย์สนามเข้ามาดู หลังจากกลับมาแข่งต่อและเบรกเกมที่ 5 ได้สำเร็จนำ 3-2 และรักษาเกมเสิร์ฟต่อเนื่อง ก่อนอาศัยการรีเทิร์น เบรกปิดเซตได้สำเร็จ 6-3 ทำให้เสมอ 2-2 เซต และเซตตัดสินในเซตสุดท้าย ดวลกันไปจนเท่ากัน 5-5 โมฮัมหมัด กาห์ริบ เล่นได้เฉียบขาดกว่าในสองเกมสุดท้าย จึงเป็นฝ่ายเอาชนะไป 7-5 สรุป วิชยา แพ้ โมฮัมหมัด กาห์ริบ 2-3 เซต 6-3, 6-7 (6-8), 6-7 (4-7), 6-3 และ 5-7 ทำให้ทีมไทยเสมอทีมคูเวต 1-1 คู่ ในเวลาการแข่งขันประมาณ 4 ชั่วโมง

หลังจบการแข่งขัน วิชยา ตรงเจริญชัยกุล กล่าวว่า “การพลาดในเซตที่ 2 ถือเป็นจุดเปลี่ยนของเกม และทางคูเวตก็กดดันเราได้ทั้งเกม ทำให้เราพยายามปิดเกมเร็วแต่พลาดเสียไปเอง เพราะว่ามั่นใจในตัวเองมากเกินไป”

ขณะที่ พ.อ.ไกรเพชร วรสมบัติ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า “สำหรับประเภทคู่ ยังมั่นใจว่าจะเอาชนะได้ สำหรับเกมวันแรก พลิกแค่นิดเดียว ต้องชมคูเวตที่เล่นเกมรับได้ดี ทั้งนี้จากการเสมอ 1-1 ก็ได้มีแผนการที่เตรียมไว้รองรับแล้วเช่นกัน โดยจูเนียร์จะได้พัก 1 วัน เพื่อลงเล่นวันสุดท้าย ซึ่งมือ 2 ของคูเวต น่าจะมีการเปลี่ยนตัว โดยในประเภทคู่นั้น ยังมั่นใจว่าจะเอาชนะได้”

สำหรับการแข่งขันในวันที่ 5 เมษายน จะเป็นการเล่นประเภทคู่ ทีมไทยส่ง ปรัชญา และ “เจ้าแมน” ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ ลงสนามพบกับ ฮาซาน อัล มูซ่า และ โมฮัมหมัด กาห์ริบ เริ่มแข่งขันเวลา 13.00 น.ที่เซ็นเตอร์คอร์ต ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ยังเชื่อประเภทคู่ เอาชนะได้
กำลังโหลดความคิดเห็น