xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชหงส์ชมเด็กฮอนด้าใจเกิน 100 ทักษะไม่แพ้ผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เบน พาร์โซเนจ และ โทนี ไรอันส์ โค้ชทีมอคาเดมีของ ลิเวอร์พูล ออกโรงชื่นชมเยาวชนไทยจากโครงการ “สพฐ.เอ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน ปีที่ 3” ว่ามีความมุ่งมั่นและพร้อมที่จะเรียนรู้เต็มที่กับการมาฝึกฟุตบอลในครั้งนี้หลังได้เห็นฟอร์มในการลงซ้อมมื้อแรก โดยยังชี้ว่า ทักษะและความสามารถของเด็กไทยและเด็กจากอังกฤษไม่ได้แตกต่างกันมาก เพียงแต่ยังขาดโอกาสและต้องเพิ่มความตั้งใจในการซ้อมให้จริงจังมากขึ้น

เข้าสู่วันที่ 3 ของเยาวชนโครงการ “สพฐ.เอ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน ปีที่ 3” บนแผ่นดินอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา โดยวันนี้เป็นการลงฝึกซ้อมมื้อแรกของฝั่งลิเวอร์พูล ที่ศูนย์อคาเดมี ของสโมสร โดยมีน้องๆ เยาวชนจาก 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนประสาทวิทยาคาร จ.สุรินทร์ แชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ โรงเรียนวชิรวิทย์ฝ่ายมัธยม จ.เชียงใหม่ ร่วมซ้อม ซึ่งในช่วงแรกยังเป็นการละลายพฤติกรรม ให้เด็กๆ ได้สนิทกันมากขึ้น

โดยจุดสำคัญของการลงซ้อมครั้งแรกทาง เบน พาร์โซเนจ และ โทนี ไรอันส์ พยายามเน้นทักษะเบื้องต้นในการรับส่งต่อบอล เคลื่อนที่ไปรอรับบอล และเน้นให้เด็กมีวิสัยทัศน์ในการเล่นมากขึ้น เน้นการครองบอลให้มากขึ้น แต่ต้องออกบอลอย่างรวดเร็ว ไม่พยายามให้เก็บบอลไว้กับตัวนาน ตามสไตล์การเล่นของ ลิเวอร์พูล ในยุคปัจจุบันภายใต้การทำทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

ซึ่งภายหลังจากการดูฟอร์มของเด็กๆ ในช่วงวันแรก เบน พาร์โซเนจ โค้ชใหญ่จากทีมเยาวชน “หงส์แดง” มองว่า เด็กไทยมีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ และพร้อมที่จะฟังการสอนจากโค้ช แต่ในวันแรกยังเป็นเรื่องของการปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศ ปรับตัวเข้าการสนาม และเพื่อนใหม่ๆ

พร้อมกันนี้ยังชี้ว่า ศักยภาพของเด็กไทยไม่ได้แตกต่างจากเยาวชนของอังกฤษมากนัก เพียงแต่ขาดโอกาสในการซ้อมและการเรียนรู้ระบบอย่างถูกต้อง และต้องเต็มที่กับการซ้อมให้มากขึ้นหากหวังก้าวมาเป็นนักเตะอาชีพ โดยยังเน้นย้ำว่าขอให้น้องๆ ทุกคนเก็บประสบการณ์ครั้งนี้ไปให้มากที่สุด และต่อยอดพัฒนาฝีเท้ายามที่ขึ้นมาเล่นในลีกอาชีพในอนาคต




เบน พาร์โซเนจ และ โทนี ไรอันส์
ฟังการสอนก่อนลงฝึก
กำลังโหลดความคิดเห็น