xs
xsm
sm
md
lg

“มู” กลัวมีเรื่อง ปรามลูกทีมอัดบอลบอยถ่วงเวลา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มู เตือนบอลบอยเรื่องถ่วงเวลา
โชเซ มูรินโญ ยอดเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส ออกมาบ่นเด็กเก็บบอล ได้รับคำสั่งให้ถ่วงเวลาจนสร้างความหงุดหงิดแก่ เซซาร์ อัซปิลิคูเอตา ฟูลแบ็กชาวสเปน ช่วงท้ายเกม หลัง เชลซี บุกมาพ่าย 0-1 ในศึก พรีเมียร์ ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา

“เดอะ สเปเชียล วัน” เข้ามาห้ามปราม อดีตผู้เล่น โอลิมปิก มาร์กเซย ซึ่งพยายามนำบอลกลับมาเล่นต่อ เพื่อทวงประตูคืน ในเหตุการณ์คล้ายกับ เอเดน ฮาซาร์ด ในศึก แคปิตอล วัน คัพ รอบรองชนะเลิศ กับ สวอนซี ซิตี ที่สนามลิเบอร์ตี สเตเดียม เมื่อเดือนมกราคม 2013

เพลย์เมกเกอร์ชาวเบลเจียน ติดโทษแบน 3 นัด ฐานเตะบอลที่บอลบอย “หงส์ขาว” นอนทับอยู่ เพื่อเร่งทวงประตูคืน ถึงแม้เรื่องของ อัซปิลิคูเอตา จะไม่รุนแรงมากมาย ทว่า อดีตผู้จัดการทีม รีล มาดริด และ อินเตอร์ มิลาน ยอมรับ ตนต้องห้ามทัพ เนื่องจากกลัวอารมณ์ของลูกทีมจะพุ่งพล่าน

จอมแท็กติกวัย 50 ปี กล่าว “ผมต้องเข้าไปตรงนั้น เพื่อหยุด อัซปิลิคูเอตา เพราะเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ไม่รู้จักคำว่าแพ้ ปราการหลังของผม 4 คน ต่างจริงจังต่อทัศนคติของตัวเอง ในวิธีการเล่นของพวกเขาทุกๆ นาที และทุกๆ เกม ผมเกรงว่า อัซปิลิคูเอตา จะผลักเขา (เด็กเก็บบอล) หรือทำอะไรบางอย่าง ดังนั้นผมจึงเข้ามาห้าม ผมคิดว่า อัซปิลิคูเอตา อาจทำอะไรสักอย่าง เมื่อนักเตะควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ เด็กๆ ได้รับการสั่งสอนให้ทำแบบนี้ (ถ่วงเวลา)”

“แต่ถ้านักฟุตบอลทำร้ายเด็กเก็บบอล คนที่สั่งการก็จะไร้ตัวตน ผู้เล่นจะมีปัญหา หากผลัก, ชก หรือเตะเด็กเก็บบอล เพราะเด็กเหล่านั้นจะพยายามดึงเกมช้าตลอดเวลา ผมไปเพื่อบอกให้เขาเลิกทำ และผมมีโอกาสพูดคุยกับเด็กที่น่ารักมาก เขาเดินมาหา ผมบอกเขาไปว่า หากคุณทำแบบนี้อีก วันหนึ่งใครบางคนจะต่อยคุณ ผมบอกเขาสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เอเดน มันไม่ใช่ความผิดของพวกเด็กๆ แล้วเขาตอบว่า ครับ”

มูรินโญ ตอบกลับเมื่อถูกถามว่า “ปราสาทเรือนแก้ว” ออกคำสั่งให้ เด็กเก็บบอล ส่งบอลคืนให้คู่แข่งช้าที่สุด เมื่อ เจ้าถิ่นรักษาสกอร์ที่นำอยู่ 1 ประตู “มันไม่ใช่ผมแน่นอนที่จะบอกให้เด็กๆ ทำแบบนั้น เพราะผมกำลังตกเป็นรองอยู่”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น