xs
xsm
sm
md
lg

“นิชิโคริ” เข้าฝักส่ง “เฟด” กลับบ้านรอบ 8 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิชิโคริ มีพัฒนาการที่โดดเด่น
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิสดีกรีมือ 5 ของโลก สิ้นลาย เมื่อพ่าย เคอิ นิชิโคริ หนุ่มจากญี่ปุ่น 1-2 เซต ตกรอบก่อนรองชนะเลิศศึก เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ มาสเตอร์ส รายการที่ 2 ของปี “โซนี โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 141 ล้านบาท) ที่เมืองไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม 2557

นิชิโคริ มือวางอันดับ 20 ของรายการ ฟอร์มสุดเข้าฝักเสิร์ฟเอซ 6 ครั้ง และเสิร์ฟแรกมีประสิทธิภาพถึง 64 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ใช้เวลาไป 2 ชั่วโมง 8 นาทีพลิกชนะ เฟเดอเรอร์ 2-1 เซต 3-6, 7-5, 6-4 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปเจอศึกหนักกับ โนวัค ยอโควิช มือ 2 ชาวเซิร์บ แชมป์ 3 สมัยที่เอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 6 จากสหราชอาณาจักร 2-0 เซต 7-5,6-3

หลังจบแมตช์ หวดแดนปลาดิบวัย 24 ปี กล่าว "นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่ผมโค่น โรเจอร์ ลงได้ ผมคิดว่าผมเล่นดีมากๆ โดยเฉพาะเซต 3 ผมตีลูกได้ลึก และรีเทิร์นบอลค่อนข้างดี มีช่วงเวลาลำบากบ้างนิดหน่อย แต่ผมผ่านมันมาได้ และมีความสุขกับชัยชนะในวันนี้"

ด้าน "เฟดเอ็กซ์" วัย 32 ปี กล่าว "วันนี้ผมไม่สามารถเล่นตามเกมของตัวเองในเกมเสิร์ฟ มันน่าประหลาดใจมาก หลังจากผมทำผลงานได้ดีตลอดสัปดาห์นี้ ผมเจอเบรกพอยน์ทครั้งแล้วครั้งเล่า มันน่าหงุดหงิด เขา (นิชิโคริ) เล่นคงเส้นคงวาเซต 2 และ 3 ต้องปรบมือให้เขาเลย"

ส่วนผลประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย หลี่ นา แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 2014 มือ 2 จากจีน เอาชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 11 จากเดนมาร์ก 2-0 เซต 7-5, 7-5 เข้าไปพบกับ โดมินิกา ซิบุลโควา มือ 10 ของรายการจากสโลวาเกีย ที่เอาชนะ อักนีซกา รัดวานสกา มือ 3 จากโปแลนด์ 2-1 เซต 3-6, 7-6 (7/5), 6-3

การเจอกันรอบตัดเชือกที่ ไมอามี จะเป็นรีแมตช์นัดชิง ออสเตรเลียน โอเพน รวมถึงรอบ 8 คนสุดท้ายที่ อินเดียน เวลส์ เมื่อต้นเดือนมีนาคม ซึ่ง หลี่ นา เอาชนะมาได้เรียบวุธ ก่อนเกม ซิบุลโควา ที่จะเข้าไปติดท็อปเทนเป็นครั้งแรกในสัปดาห์หน้า กล่าวว่า “หลายคนอาจมองว่าผลคงออกมาเหมือนเดิม แต่ฉันไม่ ที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ตอนนี้คือ ไมอามี และกำลังใจจดจ่อถึงวันพรุ่งนี้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เฟเดอเรอร์ เจอพลังหนุ่มถึงปาดเหงื่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น