xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ควง “เฟด-โนเล” ฉลุยหวดโซนี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา เจองานหนักด่านต่อไป
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 7 ของโลกจาก รัสเซีย ควงแขน โนวัค ยอโควิช, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ แอนดี เมอร์เรย์ ผ่านเข้ารอบศึกหวด มาสเตอร์ส โซนี โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังคว้าชัยเหนือคู่แข่งทั้งหมด

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ มาสเตอร์ส รายการที่ 2 ของปี “โซนี โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 141 ล้านบาท) ที่เมืองไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา คืนวันที่ 25 มีนาคม เข้าสู่การแข่งขัน หญิงเดี่ยว 8 คนสุดท้าย และ ชายเดี่ยว รอบ 4

เริ่มที่หญิงเดี่ยว มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยจากรัสเซีย เจอกับ เพทรา ควิโตวา มือ 8 ของโลกชาวเช็ก ปรากฏว่า ชาราโปวา โชว์ฟอร์มอึดพลิกสถานการณ์จากตามหลัง 2-4 เซตแรก กลับมาตีเสมอและปิดเซตขึ้นนำ ก่อนคว้าชัยในเซตต่อมาแบบไม่ยากเย็น 2-0 เซต 7-5, 6-1

ทำให้ ชาราโปวา รองแชมป์ 5 สมัยที่ ไมอามี จะเข้าไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง เซเรนา วิลเลียมส์ คู่แค้นจากสหรัฐฯ หรือ แองเจลิก แคร์เบอร์ จาก เยอรมนี ซึ่งหลังเกมเธอกล่าวว่า “เซตแรกเครื่องร้อนช้าไปหน่อย แต่หลังจากนั้นก็พยายามกระตุ้นตัวเองกลับมา และก็ทำได้ตามแผนที่วางไว้”

ขณะที่ฝั่งชายเดี่ยว โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย เจอกับ ทอมมี โรเบรโด มือ 16 ของรายการจากสเปน ก่อนเป็น ยอโควิช ที่ออกแรงเหนื่อยพอสมควรก่อนปิดแมตช์คว้าชัยแบบหืดจับ 2-0 เซต 6-3, 7-5 เข้าไปดวลกับ แอนดี เมอร์เรย์ คู่ปรับชาวสกอต ที่ชนะ โจ วิลเฟรด ซองกา จาก ฝรั่งเศส 2-0 เซต 6-4, 6-1 ถือเป็นการเจอกันอีกครั้งต่อจากศึก วิมเบิลดัน รอบชิงชนะเลิศ ปีที่แล้ว

ส่วน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส ลงสนามดวลกับ ริชาร์ด กาสเกต์ มือแกร่งจาก ฝรั่งเศส ปรากฏว่าคู่นี้ไม่ต้องใช้เวลานานหลัง “เฟดเอ็กซ์” โชว์ฟอร์มร้อนปิดบัญชีปราบ กาสเกต์ ขาดลอย 2-0 เซต 6-1, 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ไปเจอกับ เคอิ นิชิโคริ มือ 20 ของรายการจากญี่ปุ่น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โนเล ชนะหืด
เมอร์เรย์ คู่แข่งรอบหน้า
เฟด เคี้ยวฝรั่งเศสสบาย
กำลังโหลดความคิดเห็น