xs
xsm
sm
md
lg

“ลูอิส” ขอลบฝันร้าย คืนฟอร์มซิ่งมาเลย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส หวังผลงานดีขึ้นที่มาเลเซีย
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งหมายเลข 1 สังกัด เมอร์เซเดส จีพี ตั้งเป้าลบฝันร้ายจากการประเดิมสนาม ศึกฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2014 ที่ประเทศออสเตรเลียคืน ฟอร์มเก่งในการประลองความเร็ว รายการ “มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์” ระหว่างวันที่ 28-30 มีนาคมนี้ เพื่อลุ้นแชมป์โลก

นักขับเลือดร้อนวัย 29 ปี เพิ่งชอกช้ำจากการออกสตาร์ทซีซันแย่สุด ตั้งแต่เรซแรก “ออสเตรเลียน จีพี” ที่กรุงเมลเบิร์น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา โดยต้องรีไทร์หลังบึ่ง “F1W05” พาหนะคู่ใจ ซิ่งรอบสนาม อัลเบิร์ต ปาร์ก เพียง 3 รอบ เนื่องจากเครื่องยนต์ขัดข้อง

ทว่าก่อนหน้าประลองความเร็ว ณ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต สุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเปรียบราวกับโฮมเรซของ “ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส” เหตุจากเป็นพันธมิตรกับ “ปิโตรนาส” บริษัทพลังงานของประเทศมาเลเซีย แชมป์โลก ปี 2008 หวังจะทำผลงานดีขึ้น

อดีตนักขับ แม็คลาเรน กล่าว “ผมเคยจบเรซอันดับ 2 สมัยลงแข่งที่นี่ (มาเลเซีย) ครั้งแรก เมื่อปี 2007 และเคยยืนโพเดียม (ติดท็อป 3) ตลอด 2 เรซล่าสุดของ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ แต่ผมยังไม่เคยเป็นแชมป์ มันคงเป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่ได้ยืนบนจุดสูงสุดของโพเดียมในโฮมเรซของเรา ผมตั้งหน้าตั้งตาเรียกฟอร์มเก่ง หลังจากสุดสัปดาห์อันเลวร้าย ที่ออสเตรเลีย”

“ถึงแม้มันอาจไม่ใช่ผลการแข่งขันอย่างที่เราต้องการ แต่ทุกความล้มเหลวเป็นโอกาสที่จะเรียนรู้มากขึ้นเกี่ยวกับรถคันใหม่ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก เนื่่องจากระบบเครื่องยนต์ค่อนข้างซับซ้อน ผมรู้ทีมช่างที่แบร็คลีย์ แอนด์ บริกซ์เวิร์ธ กำลังทุ่มเทเต็มที่มากกว่าเดิม และผมก็จะทำแบบเดียวกัน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น