xs
xsm
sm
md
lg

“สกอตต์” รับพัตต์ห่วยขอซ้อมหนักก่อน มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดัม สกอตต์ งานนี้โทษใครไม่ได้
อดัม สกอตต์ นักกอล์ฟมือ 2 ของโลกชาวออสซี ยอมรับผลงานของตัวเองหลังพลาดแชมป์ “อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล” ในรอบสุดท้าย โดยชี้ว่าเป็นเพราะเกมการพัตต์ไม่ดี และจะต้องกลับไปซ้อมอย่างหนักก่อนกลับมาป้องกันแชมป์ “เดอะ มาสเตอร์ส” ในเดือนเมษายนนี้

โปรกอล์ฟขวัญใจชาวเมืองจิงโจ้ต้องออกแรงพัตต์ไปถึง 32 ครั้งในการแข่งขันรอบสุดท้าย ที่สนาม เบย์ฮิลล์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งแตกจากในรอบแรกที่เขาขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวและพัตต์ไปเพียง 23 ครั้ง เป็นเหตุให้สกอร์วันสุดท้ายเกิน 4 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 11 อันเดอร์พาร์ จบแค่อันดับที่ 3 ในศึก “อาร์โนลด์ พาลเมอร์ส อินวิเตชันแนล”

นอกจากชวดแชมป์รายการนี้ยังทำให้ สกอตต์ ที่มีโอกาสจะแซง ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกันขึ้นเป็นมือ 1 โลกครั้งแรก ยังต้องรอโอกาสต่อไป ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า รอบนี้เกมการพัตต์ที่ยังไม่ดีพอเป็นเหตุทำให้วืดโอกาสในครั้งนี้

โดย ในหลุม 16 เขามีโอกาสพัตต์เบอร์ดี ระยะ 20 ฟุต แต่ลูกเลยไปจากนั้นต้องพัตต์กลับเพื่อเซฟพาร์ ระยะ 4 ฟุต ก็ไม่ลงอีกครั้ง กลายเป็นเสียโบกี “ผมไม่ได้พัตต์ดีนักในวันนี้ นี่มันถือเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ผมเล่นไม่ดี”

“มันเป็นโอกาสดีที่ทำให้ผมได้ฝึกพัตต์อย่างหนัก ก่อนจะเดินทางไปป้องกันแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ตอนนี้มันเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ผมคิดย้อนกลับไปถึงการครองแชมป์เมเจอร์สมัยแรกปีที่แล้ว ทำให้ผมคิดว่าต้องป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้” สกอตต์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น