xs
xsm
sm
md
lg

“สกอตต์” ชี้เต็มที่รอบสุดท้ายเพื่อมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดัม สกอตต์ ลุ้นขึ้นมือ 1 โลกครั้งแรก
อดัม สกอตต์ นักกอล์ฟมือ 2 ของโลกชาวออสซี รู้ดีว่าเขาเองต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในการออกรอบวันสุดท้าย ศึกกอล์ฟ “อาร์โนลด์ พาลเมอร์ส อินวิเตชันแนล” เพื่อคว้าแชมป์รายการนี้ ก่อนแย่งตำแหน่งมือ 1 โลกมาจาก ไทเกอร์ วูดส์ โปรชาวอเมริกันที่ยังมีอาการเจ็บอยู่ให้ได้

ก้านเหล็กเจ้าของแชมป์ “เดอะ มาสเตอร์ส” ปี 2013 มีโอกาสจะแซง ไทเกอร์ วูดส์ เจ้าของแชมป์เก่าที่ถอนตัวจากศึก “อาร์โนลด์ พาลเมอร์ส อินวิเตชันแนล” สัปดาห์นี้ ขึ้นเป็นมือ 1 โลก และออกสตาร์ทด้วยฟอร์มยอดเยี่ยมนำตั้งแต่รอบแรก จนถึงรอบ 3 แม้จะเก็บเพิ่มได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ แต่ยังนำ คีแกน แบรดลีย์ จากสหรัฐฯ อยู่ 3 สโตรก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดย สกอตต์ รู้ดีว่าเขาจะต้องมุ่งมั่นกับฟอร์มของตัวเอง และทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อเป็นแชมป์ แต่ก็ยืนยันไม่กดดันตัวเอง โดยคิดแค่ว่าเล่นเพื่อเป็นแชมป์รายการนี้ไม่ใช่เล่นเพื่อเป็นมือ 1 ของโลก

“ผมคิดว่า ต้องพยายามชนะเพื่อเป็นแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้ในวันอาทิตย์ ผมพยายามจะไม่คิดถึงการชนะเพื่อเป็นมือ 1 ของโลก เวลานี้ผมถูกนักกอล์ฟหลายคนไล่กดดันหายใจรดต้นคอ หลังจบรอบ 3 วันเสาร์ ตอนนี้ผมต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับการลงแข่งในรอบสุดท้าย” สกอตต์ กล่าว

ทั้งนี้การถอนตัวของ “พญาเสือ” ที่บาดเจ็บแผ่นหลังในรายการนี้ และยังไม่ชัวร์ว่าจะสามารถลงแข่งได้ในศึก เมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์” ที่จะเปิดฉากกลางเดือนเมษายน ได้หรือไม่ ทำให้ ณ เวลานี้จึงเป็นโอกาสดีที่ สกอตต์ ขึ้นครองมือ 1 ของโลก

“ผมกระหายในชัยชนะ และรู้สึกว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ฟอร์มพีคที่สุดในการเล่นกอล์ฟอาชีพ ผมมีโอกาสมากมาย และเมื่อคุณมีโอกาสเหล่านั้นคุณต้องพยายามทำให้ได้ คุณต้องมุ่งมั่นให้เต็มที่ และโอกาสแบบนี้จะไม่ได้มา 3-4 ครั้งใน 1 ปี” โปรมือ 2 โลก กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น