xs
xsm
sm
md
lg

ศาลเลื่อนตัดสิน “ปิสโตเรียส” ยิงแฟน 16 พ.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิสโตเรียส รอลุ้นผลการไต่สวน 16 พ.ค.
ศาลประเทศแอฟริกาใต้ ประกาศขอเลื่อนการตัดสินโทษ ออสการ์ ปิสโตเรียส นักกรีฑาพาราลิมปิก ซึ่งก่อคดีฆาตกรรม รีวา สตีนแคมป์ แฟนสาว ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013 ออกไปเป็นวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ เนื่องจากยังสอบพยานไม่ครบ

ลมกรดขาพิการวัย 27 ปี ถูกกล่าวหาเป็นผู้ก่อเหตุการณ์ “วาเลนไทน์เลือด” ด้วยการลั่นกระสุนใส่ สตีนแคมป์ นางแบบวัย 29 ปี ผ่านประตูห้องน้ำ ณ บ้านพักสุดหรู เมืองพรีโตเรีย ซึ่ง เจ้าตัว อ้างว่าเข้าใจผิดคิดว่าเป็นหัวขโมยลักลอบเข้าบ้านที่กำลังซ่อนตัว

อย่างไรก็ตาม บริบทแวดล้อม บ่งชี้ว่า “เดอะ เบลด รันเนอร์” มีเหตุจูงใจต่อการปลิดชีพ สตีนแคมป์ อันเนื่องมาจากความโกรธหรือหึงหวง ระหว่างมีปากเสียงกันในค่ำคืนวันฉลองเทศกาลแห่งความรัก เมื่อปีที่แล้ว

กระบวนการไต่สวนคดี เริ่มต้นอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 3 มีนาคม และคาดว่าจะเสร็จสิ้นวันที่ 20 มีนาคม ทว่าหลังจากผ่านไป 3 สัปดาห์ คณะผู้พิพากษารับฟังคำให้การของพยานที่ทางอัยการจัดเตรียมไว้เพียง 18 จาก 107 ราย ซึ่งทนายยังต้องการสอบปากคำอย่างละเอียด

การพิจารณาคดี กำลังจะเข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 วันจันทร์ที่ 24 มีนาคมนี้ จะดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 4 เมษายน ก่อนจะพักชั่วคราว และกลับมาเริ่มต้นอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน - 16 พฤษภาคม ซึ่งศาลเมืองพรีโตเรีย ออกแถลงการณ์ “ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องเห็นพ้องกับกำหนดการณ์ดังกล่าว”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น