xs
xsm
sm
md
lg

“มาดามมล” คุมฮอกกีลุย อชก.ทันที หลังพ้นสภาพ ส.ว.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นฤมล ศิริวัฒน์
“มาดามมล” นฤมล ศิริวัฒน์ สมาชิกวุฒิสภา จ.อุตรดิตถ์ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกีฬา ส.ว.เผยแม้จะหมดวาระการดำรงตำแหน่ง แต่ยังพร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายเกี่ยวกับ พ.ร.บ.กีฬาอาชีพแก่ทุกฝ่าย หลังจากนี้เตรียมคุมทีมฮอกกีหญิง ลุยเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของสมาชิกวุฒิสภาชุดรักษาการ ซึ่งจะดำรงตำแหน่งถึงวันที่ 29 มีนาคม 2557 โดย “มาดามมล” นฤมล ศิริวัฒน์ รักษาการสมาชิกวุฒิสภา จ.อุตรดิตถ์ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกีฬา ส.ว.เปิดเผยว่า

“ภายหลังจากหมดวาระการดำรงตำแหน่ง ส.ว.เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ก็ได้ทำหน้าที่รักษาการเรื่อยมา โดยหลังจากพ้นการทำหน้าที่ประธาน กมธ.กีฬา ส.ว.คงต้องฝากให้สมาชิก ส.ว.ชุดใหม่ โดยเฉพาะ กมธ.กีฬาชุดใหม่ ช่วยสานต่องานด้านกีฬาอย่างต่อเนื่อง เพราะวงการกีฬาไทยยังต้องการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อพัฒนาไปในทิศทางที่ถูกต้อง ทั้งนี้หลายๆ สมาคมกีฬาของไทยยังคงต้องเดินหน้าทำชื่อเสียงให้ประเทศต่อไป และยังมีอีกหลายสมาคมที่กำลังเติมโตและรอการเติบโต แต่ทั้งหมดต้องมาจากความร่วมมือจากทั้งภาครัฐและเอกชน”

“ซึ่งขณะนี้วงการกีฬาไทยมี พ.ร.บ.กีฬาอาชีพอย่างถูกต้อง ดังนั้นทุกฝ่ายต้องเร่งทำความเข้าใจและนำไปปฏิบัติตาม รวมถึง พ.ร.บ.กีฬา 2528 ที่ต้องมีการปรับปรุงให้สอดคล้องกับการกีฬาในยุคสมัยที่ใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงไป ดังนั้นกฎและระเบียบอะไรที่ยังล้าหลังต้องปรับปรุงให้ร่วมสมัย รวมถึงระบบการเลือกตั้งของแต่ละสมาคมต้องเปิดเผยชัดเจน ตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน ทั้งหมดเพื่อความโปร่งใสในการทำหน้าที่นายกสมาคม หากทุกอย่างชัดเจนเข้าใจตรงกันทุกฝ่าย เชื่อว่าปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมก็จะไม่เกิดขึ้น การเดินหน้าพัฒนาสมาคมก็จะเดินหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ” มาดามมล กล่าว

นอกจากนี้อดีต ส.ว.อุตรดิตถ์ เผยต่อว่า “หลังจากหมดวาระปฏิบัติหน้าที่ ส.ว.และ กมธ.กีฬา ส.ว.คงไม่ทอดทิ้งวงการกีฬาโดยพร้อมจะช่วยวงการกีฬาไทยต่อไป ในเรื่องการให้ความรู้ด้านกฎหมายเกี่ยวกับ พ.ร.บ.กีฬาอาชีพ นอกจากนี้ นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกีฯสมัย 3 ได้ชวนให้มาเป็นผู้จัดการทีมฮอกกีหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเชียนเกมส์ “อินชอนเกมส์” ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 ก.ย.-4 ต.ค.ซึ่งก็พร้อมนำความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการเข้าไปดูแลทีมฮอกกี้หญิงให้ดีที่สุด”

“สำหรับการเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีม ถือเป็นงานท้าทายที่ต้องมีการวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบ ส่วนจะทำได้หรือไม่ต้องรอดูผลงาน และเชื่อว่าการนำทัพฮอกกีหญิงไปเก็บตัวก่อนแข่งจริงประมาณ 4 เดือนที่ประเทศเกาหลีใต้ จะทำให้เด็กๆ มีประสบการณ์มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งเป้าหมายเบื้องต้นคือทำผลงานติดอันดับ 6-7” ผู้จัดการทีม วัย 55 ปีกล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น