xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กแน็ต” นั่งต่อนายกฮอกกี “เจ๊มล” คุมทีมหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตัวแทนผู้สื่อข่าวร่วมแสดงความยินดี
“บิ๊กแน็ต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ยังคงดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฮอกกีแห่งประเทศไทย ติดต่อกันสมัยที่ 3 พร้อมดึงตัว “มาดามมล” นฤมล ศิริวัฒน์ กลับมาช่วยพัฒนาทีมหญิง ให้ติดอันดับท็อป 5 เอเชีย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา ณ คุ้มขุนแผน หมู่บ้านวรบูรณ์ ซ.อ่อนนุช 44 ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2557 ของสมาคมฮอกกีแห่งประเทศไทย ซึ่งมีวาระสำคัญในการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ต่อจาก นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ โดยผลการเลือกตั้งปรากฏว่า “บิ๊กแน็ต” ยังคงได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งต่อเป็นสมัยที่ 3 จนถึงปี 2559 ด้วยเสียงลงคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์จากสโมสรสมาชิก 49 เสียง

“การพัฒนาทีมฮอกกีถือว่าเริ่มมาจากระดับ D- เพราะตอนแรกที่ผมเข้ามาสมาคมมีหนี้สินอยู่ 700,000 บาท แต่ผ่านมา 2 วาระที่ผมดำรงตำแหน่งนายกสมาคม เราสามารถแก้ปัญหาดังกล่าวและได้รับเงินสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยอีกปีละ 230,000 บาท รวมทั้ง บริษัท ปตท.ยังได้เข้ามามีส่วนร่วมทำให้การเดินหน้าจัดกิจกรร้มของทีมฮอกกีเป็นไปอย่างราบรื่น” นายกฮอกกี 3 สมัยกล่าว

นอกจากนี้ ชัยภักดิ์ ยังได้กล่าวถึงความพร้อมของสมาคมฮอกกีในการแข่ง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 “เอเชียนเกมส์ครั้งนี้เราจะใช้นักกีฬาเยาวชน อายุระหว่าง 16-17 ปีทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่มาจากโรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี และสระบุรี ซึ่งนักกีฬาชุดนี้เป็นชุดเดียวกับที่เล่นในศึก “วูเมนส์ จูเนียร์ พีทีที เอเชีย คัพ” ครั้งที่ 6 โดยแชมป์ตกเป็นของจีน, รองแชมป์ อินเดีย, อันดับ 3 เกาหลีใต้, อันดับ 4 ญี่ปุ่น, อันดับ 5 มาเลเซีย, อันดับ 6 ไทย, อันดับ 7 ศรีลังกา, อันดับ 8 ปากีสถาน, อันดับ 9 สิงคโปร์, อันดับ 10 คาซัคสถาน สาเหตุที่คาซัคฯ จบอันดับสุดท้ายเนื่องจากไม่มีผู้เล่นที่อายุต่ำกว่า 21 ปี ทำให้เรามองว่าการให้โอกาสเด็กชุดนี้ลงแข่ง “อินชอนเกมส์” จะทำให้มีเด็กรุ่นใหม่มาใช้งานต่อไปอย่างต่อเนื่อง”

“ในส่วนผู้จัดการทีมหญิงนั้น ภายหลังจากที่ นางนฤมล ศิริวัฒน์ พ้นจากตำแหน่งรักษาการวุฒิสมาชิกในเดือนมีนาคมนี้ ก็พร้อมที่จะเข้ามาทำทีมฮอกกีหญิง เพราะขณะนี้นักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ เชื่อว่าในช่วงระยะเวลาที่เหลือก่อนที่จะมีการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้มากพอ แม้อาจจะยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะคว้าเหรียญกลับมาฝากคนไทยได้หรือไม่ แต่ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ทีมฮอกกีหญิงจะสามารถคว้าเหรียญทองกลับมาฝากคนไทย และติดท็อป 5 ของเอเชียอย่างแน่นอน”

สำหรับประเด็นที่สิงคโปร์ไม่บรรจุกีฬาสากลที่ไทยเสนอให้มีการจัดใน ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 บิ๊กแน็ต กล่าวว่า “ช่วงแรกสิงคโปร์ไม่ยอมบรรจุหลายชนิดกีฬาจริงๆ แต่สาเหตุที่มีการแข่งขัน วอลเลย์บอล, เรือใบ, ขี่ม้า หรืออีกหลายชนิดกีฬา เป็นเพราะทางเจ้าภาพได้ยื่นข้อเสนอว่าถ้ายอมให้จัดแข่งขันรายการดังกล่าว ไทยจะต้องส่งทีมเข้าแข่งขัน ฟลอร์บอล ซึ่งมีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ประเทศฮอลแลนด์ กติกาเหมือนกับฮอกกีอินดอว์ แต่อุปกรณ์การเล่นมีขนาดใหญ่กว่า ซึ่งกีฬาชนิดนี้มีการเล่นอยู่ในจังหวัดชลบุรีแต่ไม่ได้จัดตั้งขึ้นเป็นสมาคม ทางคณะมนตรีซีเกมส์จึงเห็นควรให้ประเทศไทยมีการส่งแข่งขันกีฬาชนิดดังกล่าวในนามสมาคมฮอกกีแห่งประเทศไทย ซึ่งมีคู่แข่งเป็นเพียงเจ้าภาพสิงคโปร์ เนื่องจากประเทศอื่นก็ไม่มีความชำนาญเหมือนกับเรา”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


บิ๊กแน็ต นั่งต่อนายกฮอกกี้สมัยที่ 3
สโมสสรสมาชิก ลงคะแนนเอกฉันท์ 49 เสียง
โชว์อุปกรณ์เล่น ฟลอร์บอล
กำลังโหลดความคิดเห็น