xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลาด! ตะกร้อชาย-หญิงสอยทองกลับบ้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมตะกร้อสาวไทยเก็บเพิ่มอีก 1 ทอง
ลูกหวายทีมเดี่ยวสาวไทย ลงแข่งนัดสุดท้ายชนะ ลาว ไม่ยากเย็น 2 เซตรวด คว้าทองประเภททีมเดี่ยวเข้ากระเป๋าเป็นสมัยที่ 8 ติดต่อกันขณะที่ ทีมชายคว้าชัยเหนือ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ซิวแชมป์ซีเกมส์ สมัยที่ 12 ในศึกซีเกมส์ วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม 2556

ศึกตะกร้อ ชิงเหรียญซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ณ สนาม วันนะ เต็กกี อินดอร์ สเตเดียม กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม เป็นการแข่งประเภททีมเดี่ยวชาย รอบชิงชนะเลิศ และทีมหญิงแบบพบกันหมดนัดสุดท้าย

เปิดฉากกับทีมหญิง ลงแข่งแมตช์สุดท้ายแบบพบกันหมดเพื่อคว้าทอง โดยมี แก้วใจ พุ่มสว่างจันทร์ ยืนเป็นตัวหลักจากเกมที่ผ่านมา พร้อมกับ ศศิวิมล จันทสิทธิ์ และ วันวิสา จันทร์แก่น ลงสนาม และในเซตแรกลูกหวายสาวไทยต้อนชนะแบบสบายๆ 21-6 และ 21-14 คว้าเหรียญทองที่ 2 ต่อจากประเภททีมชุดได้สำเร็จ

ทีมตะกร้อสาวไทยให้สัมภาษณ์หลังเจริญรอยตามรุ่นพี่คว้าแชมป์สมัยที่ 8 ติดต่อกันว่า “รู้สึกภูมิใจและดีใจมากที่คว้าเหรียญทองมาเพิ่มให้ทัพนักกีฬาไทยได้อีก 1 เหรียญ และขอขอบคุณแฟนๆ ที่ส่งกำลังใจเชียร์ ขณะที่คู่แข่งการเจอลาวไม่กดดันมาและมั่นใจว่าไม่น่าจะพลาด รวมถึงครัวไทยที่ทำอาหารส่งเลี้ยงมาตลอดการแข่งขันเพราะหากไม่มีครัวไทยคงไม่มีพละกำลังมาลงแข่ง”

ขณะที่ทีมชายวาง ศิริวัฒน์ สาขา, พรชัย เค้าแก้ว และ ภัทรพงศ์ ยุพดี เป็นกัปตันทีมลงบดกับ มาเลเซีย คู่ปรับตลอดกาลในรอบชิงชนะเลิศ เกมเซ็ตแรกสู้กันสูสีแต้มต่อแต้มก่อนเอาชนะไป 21-16 และเซ็ตที่สองเริ่มมั่นใจชนะไปอีก 21-8 คว้าแชมป์สมัยที่ 12 ในซีเกมส์และถือเป็นแชมป์สมัยที่ 4 ติดต่อกัน

โค้ช กมล ตัณกิมหงษ์ เปิดเผยหลังจบเกมนี้โดยชื่นชมมาเลเซีย ที่วางระบบมาได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ชัยชนะเกมนี้ต้องถือว่ามาจากประสบการณ์ของนักกีฬาเก๋าๆ จนสามารถคว้าเหรียญทองได้ตามเป้าหมาย 2 ทอง สำหรับเป้าหมายต่อไปในเอเชียน เกมส์ จะเรียกนักกีฬา 24 คนมาเก็บตัวทันทีเพื่อเตรียมความพร้อมกลับกลับถึงประเทศไทย

ทั้งนี้โปรแกรมต่อไปของทีมตระกร้อหญิงไทย จะเป็นการแข่งขันตะกร้อดับเบิลประเภททีมชุด ในวันที่ 17-21 ธันวาคม ต่อไป และจะเดินทางกลับประเทศไทยพร้อมกันในวันที่ 21 ธันวาคมนี้


ชายล้มมาเลเซีย  2 ทองตามเป้า
กำลังโหลดความคิดเห็น