xs
xsm
sm
md
lg

ส่อง “ครัวไทย” ขุมพลังนักกีฬาซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุ้งเมียนมาร์ กิโลละ 750 บาท !!
เรื่องปากท้องไม่เข้าใครออกใคร ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 “เนปิดอว์เกมส์ 2013” เปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าแม้เมียนมาร์จะเป็นบ้านใกล้เรือนเคียงพรมแดนติดกับประเทศไทย แต่วัฒนธรรมการกินนั้นยังคงแตกต่างกันอยู่ หากไปลองของผิดสำแดงอาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขันได้ ดังนั้นทัพนักกีฬาไทยจึงจำต้องมีครัวเฉพาะกิจที่ถูกหลักอนามัยสำหรับเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กับนักกีฬาทุกคน

โดย MGR SPORT ขอพาไปแอบส่อง “ครัวไทย” ประจำเมืองย่างกุ้ง ที่คอยปรุงอาหารให้กับนักกีฬา ฮอกกี, มวยปล้ำ, ยิงปืน, ยกน้ำหนัก, ฟุตบอล ตลอดจนผู้สื่อข่าวที่มาเกาะติดสถานการณ์การแข่งขันและนักกีฬาประเทศเพื่อนบ้านให้ได้ฝากท้องกัน

โดย นายสุธีร์ บัวพิมพ์ หัวหน้าพ่อครัวเปิดเผยว่า ครัวไทย ครั้งนี้ได้รัความอนุเคราะห์จากเหล่าสปอนเซอร์หลายเจ้าในการสนับสนุน รวมถึงสายการบินแอร์ เอเชีย ที่ให้โหลดวัตถุดิบ จำพวกข้าวสาร, เนื้อ, หมู, ไส้กรอก เบ็ดเสร็จ 800 กิโลกรัม จากประเทศไทยโดยสารมายังประเทศเมียนมาร์ โดยมี “บิ๊กแนต” นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมฮอกกีแห่งประเทศไทย เป็นโต้โผใหญ่ควบคุมทุกศูนย์ทั้งที่ย่างกุ้งและกรุงเนปิดอว์

พร้อมกันนี้หัวหน้าพ่อครัวอารมณ์ดียังกล่าวต่อว่า ที่ย่างกุ้ง จะทำอย่างน้อย 300 กล่องต่อวัน แจกจ่ายให้กับนักกีฬาของไทย รวมถึงนักกีฬาฮอกกีประเทศเพื่อนบ้าน 2 มื้อ ทั้งเช้าและเย็น โดยวัตถุดิบนอกเหนือจากที่นำมาเองทางพ่อครัวจะไปจับจ่ายซื้อของที่ตลาดสดของประเทศเมียนมาร์ เพื่อนำมาปรุงอาหาร ซึ่งนายสุธีร์ เผยว่าราคาถูกกว่าประเทศไทยหลายเท่าเลยทีเดียว

ขณะที่ครั้วไทย ที่กรุงเนปิดอว์ ได้ นาวาอากาศเอกหญิง กิ่งกาญจน์ เจริญจิตต์ เป็นผู้ดูแล ร่วมกับทีมงานอีก 12 ชีวิต ปรุงวันละ 1,400 กล่อง ส่วนเมนูนั้นจะแตกต่างกันไปตามแต่ละวัน อาทิ ไข่พะโล้, ปลาหมึกทอดกระเทียมพริกไทย, ไก่บ้าน, น้ำพริกตาแดง, ข้าวผัดแหนม, ผัดโป๊ยเซียน, ผัดผัก ฯลฯ
ขั้นตอนการปรุง
ขั้นตอนการปรุง


นักกีฬาฮอกกี้ที่หลุดโผมาเป็นลูกมือช่วยชาติอีกทาง
แพ็คมาจากประเทศไทย




เมนูอาหารแต่ละวัน
อร่อย !
กำลังโหลดความคิดเห็น