xs
xsm
sm
md
lg

“มาดามมล” สับเละ “ส.เชิ้ตดำ” ทำงานช้ากรณี “เปาโค้ช”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นางนฤมล ศิริวัตน์ (ซ้าย)
นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการกีฬาวุฒิสภา ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้าน พรบ.กีฬา เผยกรณี “เปาโค้ช” ศิวกร ภู่อุดม ผู้ตัดสินฝีมือดีของเมืองไทย หากไม่ได้รับความเป็นธรรมก็จะมีมาตราการเยียวยาให้ ฝากถามคณะกรรมการผู้ตัดสินว่า ทำอะไรกันอยู่ ถึงให้เรื่องผ่านมานานกว่าหนึ่งเดือนแล้ว เสียดายอนาคต “เปาโค้ช”

หลังจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้แจ้งไปที่ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ “เอเอฟซี” เพื่อขอถอดชื่อ “เปาโค้ช” ศิวกร ภู่อุดม ผู้ตัดสินดาวรุ่งฝีมือดีของไทย ออกจากการทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน และผู้ตัดสินที่ 4 ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก และ เอเอฟซี คัพ ปีนี้ ด้วยเหตุผลในเรื่องสภาพร่างกายที่ไม่พร้อม

อย่างไรก็ตาม เมื่อประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ “เสธ.ตุ้ม” พลเอก ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่แท้จริง โดยอ้างว่า “เปาโค้ช” ทำหน้าที่ผิดพลาดในเกมการแข่งขัน ฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ก.ที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0 เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2557 ในงานสัมมนาวิชาการ “ทิศทางกีฬาอาชีพไทยกับการบังคับใช้กฎหมายส่งเสริมกีฬาอาชีพ” ผู้สื่อข่าว MGRsport ได้มีโอกาสสอบถาม นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา เกี่ยวกับกรณี นายศิวกร ภู่อุดม ว่า พ.ร.บ.กีฬา มีมาตรการเยียวยา หรือตรวจสอบป้องกันและลงโทษอย่างไร หากว่าเป็นการทำหน้าที่ผิดพลาดของสมาคมผู้ตัดสิน และ พ.ร.บ.กีฬา จะสามารถใช้ได้จริงในเหตุการณ์นี้หรือไม่

ซึ่งนางนฤมล เผยว่า เรื่องของนายศิวกร ภู่อุดม ผู้ตัดสินมือดีของไทยคนนี้ สามารถยกมาเป็นกรณีตัวอย่างของ พ.ร.บ.กีฬาอาชีพได้ โดยหากไม่ได้รับความเป็นธรรมจริง ทางคณะกรรมาธิการการกีฬาจะมีการตรวจสอบ เพื่อช่วยเหลือและเยียวยาต่อไป และฝากถามไปยังสมาคผู้ตัดสินว่า ตอนนี้ทำอะไรกันอยู่ทำไมยังไม่มีการสอบสวนเสียที เพราะถ้ายังอยู่ในกระบวนการนี้ เปาโค้ชก็จะไม่สามารถทำหน้าที่ตัดสินเกมใดๆได้เลย และเสียดายฝีมือผู้ตัดสินระดับฟีฟา อีลิท หากไม่ได้รับความยุติธรรม

“อย่างเรื่องเปาโค้ช นี่เป็นกรณีตัวอย่างที่อาจจะต้องมี พ.ร.บ.กีฬา ควบคุม หากว่าเขาไม่ได้รับความเป็นธรรมจริง เราก็ต้องมีมาตราการเยียวยา เนื่องจากตอนนี้ถือว่าต่อไป เปาโค้ช คงโตในเส้นทางผู้ตัดสินไม่ได้แล้ว เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก เพราะเขาเป็นถึงผู้ตดสินระดับฟีฟาอีลิท ฝากบอกไปยังสมาคมผู้ตัดสินหน่อยนะคะ ว่าทำอะไรกันอยู่ วันที่ เมืองทองฯ แข่ง กับ บุรีรัมย์ ก็ผ่านมา กว่าหนึ่งเดือนแล้ว แต่ยังไม่เห็นว่าจะเรียกเจ้าตัวเข้าไปสอบถาม หรือสอบสวน ว่าเขามีเจตนาที่ผิดจริงหรือไม่ อย่างไร” ปธ.คณะกรรมาธิการ ให้สัมภาษณ์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น