xs
xsm
sm
md
lg

“มาดามมล” ดัน พ.ร.บ.กีฬา เอื้อกองเชียร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาดามมล (ขวา) เตรียมบรรจุกองเชียร์ เป็นบุคลากรกีฬา
“มาดามมล” นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เผยเตรียมดันกลุ่มแกนนำเชียร์ บรรจุลงในรายชื่อบุคลากรวงการกีฬา เพื่อให้มีสิทธิ์เรียกร้องความเป็นธรรมหรือได้รับการสนับสนุนไม่ต่างไปจากบุคลากรท่านอื่น

เมื่อเวลา 14.00 น.วันพุธที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ อาคารรัฐสภา 2 ได้มีการประชุมกรรมาธิการการกีฬาเพื่อกล่าวสรุปโครงการมหกรรมกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุ ซึ่งการดำเนินโครงการเสร็จสิ้นแล้วเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2556 โดยมีงบประมาณคงเหลือหลังหักค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนทั้งสิ้น 550,000 บาท จึงได้มอบให้กับ 2 หน่วยงาน คือสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทยฯ เป็นจำนวน 300,000 บาท เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนคนพิการ โดย พลตรี โอสถ ภาวิไล เป็นผู้รับมอบ และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จำนวน 250,000 บาท เพื่อเป็นทุนการศีกษาให้กับนักศึกษาพิการในมหาวิทยาลัย โดยนายดวงฤทธิ์ เบญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เป็นผู้รับมอบ

นอกจากนี้ “มาดามมล” นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ได้เปิดเผยกับทีมข่าว MGR Sport ถึงแนวทางการพลักดันกลุ่มแกนนำเชียร์ บรรจุลงในรายชื่อบุคลากรวงการกีฬาว่า “การที่มีร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ.2556 ก็เพื่อรักษาผลประโยชน์ และความถูกต้องของบุคลากรวงการกีฬา ซึ่งกลุ่มกองเชียร์ที่มีส่วนผลักดันให้ทุกชนิดกีฬาประสบความสำเร็จควรได้รับการดูแลและคุ้มครองอยู่ใน พ.ร.บ.กีฬาอาชีพฉบับนี้ ทั้งนี้เพื่อให้กองเชียร์สามารถเรียกร้องความถูกต้อง ได้รับการดูแลไม่ว่าจะเป็นเรื่องการดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปต่างประเทศ, ความคุ้มครองเมื่อประสบอุบัติเหตุ ไม่ต่างไปจากบุคลากรทางกีฬาท่านอื่น”

“สำหรับมติดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนการนำเสนอต่อคณะกรรมการการกีฬา ซึ่งมีแนวโน้มค่อนข้างมากที่จะได้รับการพิจารณา ส่วนเกณฑ์ในการคัดเลือกว่ากองเชียร์ท่านใดควรถูกเสนอชื่อเข้าเป็นบุคลากรทางการกีฬานั้น อาจจะคัดเลือกจากบุคคลที่ติดตามเชียร์กีฬาไทยผ่านสายตาสาธารณชนมาอย่างน้อย 5-10 ปี และอาจจะถูกบรรจุ 10-20 คนตามความเหมาะ”
พลตรีโอสถ ภาวิไล รับมอบเงินสนับสนุนคนพิการ
นายดวงฤทธิ์ เบญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รับมอบทุนการศึกษา
กำลังโหลดความคิดเห็น