xs
xsm
sm
md
lg

“มาดามมล” ยุ “เปาโค้ช” ฟ้อง พ.ร.บ.กีฬารายแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“มาดามมล” นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ออกโรงสนับสนุนให้ “เปาโค้ช” ศิวกร ภูอุดม ที่โดนถอดจากการเป่าฟุตบอลเอเชีย ยื่นคำร้องต่อนายทะเบียนตามขั้นตอน พ.ร.บ.กีฬาอาชีพ หากพบว่าตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรม

สืบเนื่องจากกรณีที่ “เปาโค้ช” ศิวกร ภูอุดม เชิ้ตดำดาวรุ่งดีกรีฟีฟาอีลิท ถูกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แจ้งเรื่องต่อ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ขอถอดชื่อออกจากการทำหน้าที่ในฟุตบอลถ้วยสโมสรเอเชีย “เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก และ เอเอฟซีคัพ 2014” ถึง 4 เกม ทั้งๆ ที่ผู้ตัดสินรายนี้ เตรียมตัวขึ้นเครื่องบินไปปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย

ด้าน นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ที่เดินทางมาร่วมงานสัมนาวิชาการ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ อาคารรัฐสภา 2 ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า “หลังจากมีการร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ. 2556 ซึ่งมีขึ้นเพื่อรักษาผลประโยชน์และความถูกต้องของบุคลากรทุกท่านในวงการกีฬา ในกรณีของคุณศิวกร ควรจะมีการตวรจสอบการทำงานของคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพราะอาจจะยังไม่มีความชัดเจนเพียงพอในการลงโทษผู้ตัดสิน”

“ทั้งนี้ผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้ทำหน้าที่ หากไม่สามารถยอมรับคำตัดสินดังกล่าว และคิดว่าตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรม ควรไปยื่นคำร้องต่อนายทะเบียนเพื่อให้มีการดำเนินการตามหลักยุติธรรม ซึ่งกรณีปัญหาอย่างนี้จะใช้เวลาดำเนินการเพียงแค่ 15 วัน เรื่องจะถูกส่งต่อศาลชั้นต้น เพราะมี พ.ร.บ.ที่คุ้มครองสิทธิของเราอยู่แล้วจึงควรรักษาผลประโยชน์ของตัวเองเอาไว้” มาดามมล กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น