xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กจี“ รับไม่อยากเห็นบอลไทยล่มเพราะพนัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาย จีระศักดิ์ โจมทอง บอสใหญ่ฝ่ายสื่อของฉลามชล
“บิ๊กจี” นายจีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์สโมสร “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ยอมรับไม่อยากเห็นวงการฟุตบอลไทย ซบเซาลง เหมือน เอส-ลีก ลีกสูงสุดของประเทศสิงคโปร์ และ วี-ลีก ลีกอาชีพเวียดนาม จากปัญหาการพนันฟุตบอลที่กำลังเข้ามาในเมืองไทย

เมื่อช่วงเช้าของวันอังคารที่ 11 มีนาคม 2557 ที่ห้อง แกรนด์ฮอลล์ 1 โรงแรมรามาการ์เด้น กรุงเทพมหานคร มีโครงการสัมมนาวิชาการเรื่อง “ทิศทางกีฬาไทยกับการบังคับใช้กฎหมายส่งเสริมกีฬาอาชีพ” โดยคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา โดยมี นางนฤมล ศิริวัตน์ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจาราณาร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมกีฬาอาชีพ, นายสมบัติ คุรุพันธุ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นางสุริศา ไขว้พันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายและอุดมศึกษาวัฒนธรรม สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และ นายจีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์สโมสรชลบุรี เอฟซี ร่วมเป็นอภิปราย

โดย นายปัญญา เบ็ญจศิริวรรณ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เผยว่าเป็นเรื่องดีที่ประเทศไทยสามารถที่จะผลักดัน พ.ร.บ.กีฬา ฉบับนี้ออกมาได้ เพื่อพัฒนาสิ่งสำคัญสองประเด็นเกี่ยวกับกีฬา อย่างแรกคือ ความเป็นมืออาชีพของนักกีฬาและสิทธิประโยชน์ที่ควรจะได้รับ อย่างที่สองคือเป็นการพัฒนาทางด้านการท่องเที่ยวไปด้วยในตัว เนื่องจากการท่องเที่ยวและกีฬา สามารถมีประโยชน์ร่วมกันได้

“การมี พ.ร.บ.กีฬาถือเป็นเรื่องดีทีเดียว เนื่องจากจะเป็นการผลักดันให้ กีฬาอาชีพในประเทศไทยเข็มแข้งขึ้น ต่อจากนี้ก็หวังให้ทุกองค์กร ทุกภาคส่วนได้รับการควบคุมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสวัสดิการ หรือเรื่องที่ควรจะได้รับต่างๆ อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่ง เพราะต่อจากนี้ กีฬาบ้านเราจะมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้นและมีโครงสร้างที่แข็งแกร่ง ทำหลายฝ่ายก็จะได้รับประโยชน์จากกีฬาอีกด้วย” นายปัญญา เผย

ทางด้านของ นายจีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์สโมสร “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า เห็นด้วยและสนับสนุนอย่างมากในการมี พรบ.กีฬานี้ เนื่องจากต้องยอมรับว่าตอนนี้มีการพนันเข้ามาเอี่ยวกับฟุตบอลไทยเยอะเหมือนกัน รับไม่อยากเห็นบอลไทยล่มเหมือน เอสลีก สิงคโปร์ และ วีลีก เวียดนาม ที่ซบเซาเพราะพนัน

“เห็นด้วยและสนับสนุนให้มี พ.ร.บ.กีฬา ฉบับนี้นะครับ โดยเฉพาะตัวผมเองที่อยู่ในวงการฟุตบอล ตอนนี้ฟุตบอลไทยกล่าวไกลไปมากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าเหนื่อย หรือเรื่องการทำสนาม และอีกหลายๆ อย่างที่ สโมสรต้องจ่าย ในเมื่อมีการใช้จ่ายมาก ก็ต้องมีสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุนให้พอกับค่าใช้จ่ายตรงนี้ ซึ่งตรงนี้จะเป็นช่องว่างให้วงการพนันเข้ามาสู่ฟุตบอลไทย เมื่อมี พ.ร.บ.กีฬาแล้ว เชื่อว่าคงจะลดในส่วนของการพนันได้ ซึ่งมีตัวอย่าง เอสลีก สิงคโปร์ และ วีลีก เวียดนาม ที่ต้องซบเซาลงเมื่อมีการพนันเข้ามาเกี่ยว” เสี่ยจี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น