xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.ตุ้ม” ยันแบน “เปาโค้ช” ไร้ใบสั่ง รับบอลไทยมีพนัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธตุ้ม พล.อ ชินเสณ ทองโกมล ประธานผู้ตัดสินฯ
“เสธ.ตุ้ม” พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันไม่มีใบสั่งจากผู้ใหญ่ในวงการฟุตบอลในการสั่งพักการทำหน้าที่ “เปาโค้ช” ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินดาวรุ่งฝีมือดีชาวไทย พร้อมแย้มธุรกิจพนันเริ่มเข้ามาในวงการฟุตบอลไทย

หลังจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้แจ้งไปที่ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ “เอเอฟซี” เพื่อขอถอดชื่อ “เปาโค้ช” ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินดาวรุ่งฝีมือดีของไทย ออกจากการทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน และผู้ตัดสินที่ 4 ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก และ เอเอฟซี คัพ ปีนี้ ด้วยเหตุผลในเรื่องสภาพร่างกายที่ไม่พร้อม

ล่าสุด “เสธ.ตุ้ม” พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานเชิ้ตดำไทย ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่แท้จริงว่ามาจากการตัดสินผิดพลาดของ “เปาโค้ช” ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1-0

“มีหลายเหตุการณ์ที่เขาตัดสินผิดพลาด เช่น จังหวะที่ เจย์ โบธรอยด์ กองหน้าเอสซีจี เมืองทองฯ โดยเตะล้มในเขตโทษ แต่กลับไมเป่าเป็นจุดโทษ และอีกมากมาย ตอนนี้ก็เป็นช่วงเวลาสอบสวนอยู่ ตามกฎแล้วหากอยู่ในช่วงที่เราสอบสวนนั้น ต้องพักการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ไม่ว่าจะในระดับประเทศหรือในระดับภูมิภาคก็ตาม ซึ่งระยะเวลาเราก็ไม่สามารถบอกแน่ชัดได้” เสธ.ตุ้ม เผยกับผู้สื่อข่าว

พร้อมกันนี้ “เสธ.ตุ้ม” ได้โต้ข้อครหาในสื่อสังคมออนไลน์หลายแห่งว่า ทางสมาคมผู้ตัดสินได้รับใบสั่งจากผู้ใหญ่ในวงการฟุตบอล ให้แบน ศิวกร ภูอุดม เนื่องจากตัดสินไม่ตรงตามความต้องการนั้นไม่เป็นความจริง

“ผมยืนยันครับ ไม่มีใบสั่งแน่นอนเราทำตามหน้าที่ของเรา เมื่อผู้ตัดสินทำผิดพลาดก็ต้องมีการพักงาน อีกทั้งตอนนี้มี พ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพออกมาควบคุมแล้ว ถ้าเกิดมีความผิดจริงโดนหนักแน่นอน”

“เราพูดกันตรงๆ เลย ตอนนี้วงการพนันเข้าสู่วงการฟุตบอลไทยมาก แต่ละนัดนั้นมีเงินสะพัดกันหลายบาท การที่ผู้ตัดสินจะรับเงินก้อนเพื่อเป้าเอนเอียงย่อมเป็นไปได้ อย่างไรก็ตามผมก็เชื่อว่า เมื่อมีการใช้ พ.ร.บ.กีฬาอย่างจริงจังแล้ว ปัญหาพวกนี้จะไม่มี”

พร้อมกันนี้ประธานเชิ้ตดำที่มีชื่อได้สิทธิ์เป็นตัวแทนสโมสร ปตท.ระยอง ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯลูกหนังไทยครั้งที่ผ่านมา ได้เผยว่า ขั้นตอนการสอบสวน “เปาโค้ช” มี “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลฯ เป็นคนดูแล
กำลังโหลดความคิดเห็น