xs
xsm
sm
md
lg

“ปกเกล้า” หวังตามรอย “มุ้ย” ฝันเล่นบุนเดสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตรียมไปทเสต์แข้งกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม
ปกเกล้า อนันต์ ห้องเครื่องตัวเก่งของเพื่อนตำรวจ เปิดใจหวังเดินตามรอยรุ่นพี่ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ในการได้ไปค้าแข้งในสโมสรยุโรป หลังตนเองเตรียมแพ็กกระเป๋าไปเทสต์แข้งกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังในลีกฮอลแลนด์ แย้มฝันลุยบุนเดส ลีกา เยอรมนี

หลังจากที่ สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานบริหารเพื่อนตำรวจ ยูไนเต็ด ได้เตรียมส่ง ปกเกล้า อนันต์ กองกลางตัวเก่ง ไปร่วมทดสอบฝีเท้ากับสโมสรอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มหาอำนาจลีกฮอลแลนด์ ในฐานะพันธมิตรของทีมหลังจบฤดูกาลนี้ เป็นเวลา 6 เดือน

ล่าสุดด้าน “เจ้าปก” ได้เปิดใจกับ MGR SPORT ว่า ตนเองตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่ง “ตอนนี้ทราบเรื่องคร่าวๆ ครับ ยังไม่รู้รายละเอียดที่แน่นอน ซึ่งโอกาสแบบนี้ก็ไม่ใช่ได้มาง่ายๆ ดังนั้นตอนนี้จึงต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมเต็มที่ไว้ก่อน ส่วนที่กังวลคงเป็นแค่เรื่องจังหวะการเล่นกับสภาพอากาศที่แตกต่างจากบ้านเราเท่านั้น พอถึงตอนนั้นจะไหวหรือไม่ไหวก็อีกเรื่องหนึ่งแต่จะทำเต็มที่แน่นอน”

พร้อมกันนี้ แข้งวัย 23 ปี กล่าวต่อว่าตนหวังที่จะได้ไปค้าแข้งที่สโมสรในยุโรป เหมือนอย่าง “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ารุ่นพี่ทีมชาติไทย ที่เตรียมย้ายจากเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ไปร่วมทีม อัลเมเรีย ในลาลีกา สเปน ด้วยสัญญายืมตัวกลางปีนี้

“ผมหวังอยากจะไปเล่นที่ยุโรปเหมือนพี่มุ้ยมากครับ ซึ่งถ้าไปทดสอบฝีเท้าที่ฮอลแลนด์แล้วมีทีมอื่นสนใจแม้จะไม่ใช่ทีมใหญ่ก็พร้อมที่จะไป แต่ถ้าถามความฝันจริงๆผมอยากไปเล่นในบุนเดสลีกา มากที่สุดเพราะชอบสไตล์การเล่นของฟุตบอลเยอรมนีมานานแล้ว”

สำหรับ ปกเกล้า อนันต์ โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นต่อเนื่อง เป็นกำลังหลักช่วยทีมชาติไทย คว้าแชมป์ “เนปิดอว์เกมส์” ที่ผ่านมา ก่อนได้รับความไว้วางใจจาก “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ ให้สวมปลอกแขนกัปตันทีมช้างศึก ลุย เอเชียน เกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม นี้

ยิงประตูขึ้นนำอินโดนีเซีย ซีเกมส์ ครั้งที่ 27


ปั่นโค้งสุดสวยใส่ทีมชาติจีนนัดอุ่นเครื่อง (ไทย บุกชนะ 5-1)


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น