xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" วาง "มุ้ย-ซอ" ยิงเลบานอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"ช้างศึก" ทีมชาติไทย เตรียมส่ง "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หอกตัวเก่ง ลงล่าตาข่ายเลบานอน ร่วมกับ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ในเกมทิ้งทวน เอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก ด้าน จูเซ็ปเปจานนินี ผู้จัดการทีมผู้มาเยือน ลั่นเต็มที่ลุ้นปาฏิหาริย์เข้ารอบ

ทีมชาติไทย บ๊วยกลุ่มบี ที่ตกรอบแน่นอนแล้ว มีคิวฟาดแข้งนัดสุดท้าย ศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก เปิดราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของ เลบานอน อันดับ 3 ของกลุ่ม วันที่ 5 มีนาคม นี้ เวลา 21.00 น. (ช่อง 11 ถ่ายทอดสด)

โดยก่อนเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา ตัวแทนของทั้งสองทีมได้เดินทางมาร่วมแถลงความพร้อมก่อนเกม โดย "ช้างศึก" ส่ง ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เป็นตัวแทน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ที่เส้นเสียงอักเสบต้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล แต่อย่างไรก็ตาม "โค้ชรุ่ง" ยืนยันว่า "ซิโก้" จะหายทันกลับมาคุมทีมข้างสนามวันแข่งขันแน่นอน

พร้อมกันนี้ ใกล้รุ่ง ยังกล่าวถึงเกมนัดนี้ว่าเต็มที่แน่นอน “หลายคนอาจจะคิดว่าเกมนี้ไม่มีความหมายสำหรับทีมชาติไทยแต่สำหรับเราการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลมีความสำคัญมาก เราไม่สามารถปล่อยให้เลบานอนผ่านเกมนี้ไปง่ายๆแน่นอน เราเสียดายที่ไม่ได้ใช้ชุดผู้เล่นที่ดีที่สุดเพราะหลายคนถอนตัวจากการบาดเจ็บแต่ผู้เล่นที่เข้ามาเสริมก็คือชุดที่คว้าแชมป์ซีเกมส์ คุณภาพการเล่นจึงไม่ต่างกันมาก" มือขวาคนเก่งกล่าว

ด้าน จูเซ็ปเป จานนินี ผู้จัดการทีมชาวอิตาลีของทีมเลบานอน ที่ต้องการชัยชนะสถานเดียวเพื่อนลุ้นเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ที่ประเทศออสเตรเลีย ยืนยันว่าตนเองและลูกทีมจะมุ่งสมาธิไปที่การบุกเอาชนะทีมชาติไทย โดยไม่สนใจว่าผลคู่อิ่นจะเป็นอย่างไร

“เราต้องการชัยชนะในเกมนี้เพื่อโอกาสในการไปเล่นที่ออสเตรเลีย เราไม่ได้สนใจว่าผลงานของคู่อื่นจะเป็นอย่างไรเรามีสมาธิอยู่ที่เกมของเราเท่านั้น ซึ่งเกมนี้ไม่ใช่แมตช์ที่ง่ายแม้ว่าไทยจะไม่ได้มีลุ้นเข้ารอบแต่พวกเขาก็เป็นทีมที่ดีเมื่อได้เล่นต่อหน้าแฟนบอล ผมศึกษารูปแบบการเล่นของพวกเขามาตั้งแต่เดือนมีนาคม และรู้ว่าจะต้องเล่นอย่างไรในวันพรุ่งนี้" อดีตตำนาน โรมา ในศึกกัลโช เซเรีย อา กล่าว

สำหรับเกมที่จะถึงนี้ “ช้างศึก” จะจัดทัพระบบ 4-3-3 นำโดย ธีรศิลป์ แดงดา ยืนหน้าเป้า ขนาบข้างด้วย ธีรเทพ วิโนทัย กับ อนาวิน จูจีน ส่วนแดงกลางใช้ ดัสกร ทองเหลา, จักรพันธ์ แก้วพรม และ อดุล หละโสะ โดยหลังบ้านเป็น กรกช วิริยอุดมศิริ, ชลทิตย์ จันทคาม, ไพโรจน์ โสคำ, ปิยพล ผานิชกุล และ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เฝ้าเสา
กำลังโหลดความคิดเห็น