xs
xsm
sm
md
lg

"มุ้ย" ปลื้มกัปตันช้างศึก-ถ่อมมีรุ่นพี่คอยแนะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธีรศิลป์ มารายงานตัวรับใช้ชาติ
"เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงค่ายเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เป็นปลื้มหลังได้เป็นกัปตันทีมชาติไทยคนใหม่ แต่ยังถ่อมตัวชี้มีรุ่นพี่หลายคนในทีมที่คอยดูแลอยู่แล้ว

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ตัดสินใจมอบปลอกแขนกัปตันทีมชาติไทยรายใหม่ให้ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกจากกิเลนผยอง เนื่องจากมองว่าพร้อมทั้งคุณวุฒิและวัยวุฒิ

ด้าน ธีรศิลป์ ที่เตรียมประเดิมเดินนำลูกทีมลงสนามในเกมเอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย รับมือ เลบานอน วันที่ 5 มีนาคม นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 21.00 น. เปิดใจว่าตนดีใจเป็นอย่างยิ่ง

"ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาส ที่จริงมีพี่ๆหลายคนในทีมที่คอยดูแลและทำหน้าที่นี้อยู่แล้วทั้ง พี่ตี๋(สินทวีชัย หทัยรัตนกุล), พี่โก้(ดัสกร ทองเหลา) หรือ พี่ชล(ชลทิตย์ จันทคาม) ผมจึงเหมือนเป็นตัวแทนมากกว่า แต่ก็รู้สึกดีใจและจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด"

พร้อมกันนี้แข้งวัย 25 ปี ยังได้กล่าวถึงอดีตรุ่นพี่ทีมชาติอย่าง "ซิโก้" ว่า "ผมเชื่อว่าพี่โก้จะมีแทคติกและคำแนะนำต่างๆให้กับทีมชุดนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะเขาอยู่กับฟุตบอลไทยมายาวนานทั้งสมัยเป็นนักเตะและเป็นโค้ช ด้วยประสบการณ์เขาจะรู้ว่านักฟุตบอลไทยมีจุดอ่อนและจุดแข็งตรงไหน สามารถนำมาแนะนำและพัฒนาได้เป็นอย่างดี"

พร้อมกันนี้ "เจ้ามุ้ย" ยังกล่าวถึงการเตรียมตัวก่อนออกเดินทางไปร่วมทีม อัลเมเรีย ในลาลีกา สเปน วันที่ 1 กรกฎาคม นี้ ด้วยว่า ตอนนี้เริ่มใช้เวลาว่างเรียนภาษาเพิ่มเติมโดยตลอด แต่ก็ยังเป็นเรื่องของอนาคต เพราะตนยังสวมสีเสื้อเอสซีจี เมืองทองฯ อยู่ ก็ขอเต็มที่ในแต่ละสัปดาห์ก่อน ขอเพียงไม่ได้รับบาดเจ็บก่อนเดินทางอย่างเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น