xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” ลุ้นแชมป์โซนีฯ สมัย 7 ทุบสถิติ “อากัสซี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ลุ้นแชมป์โซนีฯ สมัย 7
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน ตั้งเป้าป้องกันตำแหน่ง ศึก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ที่ประเทศสหรัฐฯ เพื่อลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์สูงสุดแซงหน้า อังเดร อากัสซี ตำนานหวดรุ่นพี่คนบ้านเดียวกัน

หวดจอมเก๋าวัย 32 ปี จับแร็กเก็ตครั้งล่าสุด ในศึก “ดูไบ ดิวตี ฟรี เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป” ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทว่าทนพิษเจ็บแผ่นหลังไม่ไหว พ่ายแก่ อลิเซ คอร์เน็ต จากฝรั่งเศส ตกรอบรองชนะเลิศ อย่างพลิกความคาดหมาย

วิลเลียมส์คนน้อง ยังคงบอยคอต ทัวร์นาเมนต์ ระดับพรีเมียร์ “บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน” ที่เมืองอินเดียนเวลล์ส เนื่องจากถูกแฟนๆ ตะโกนเหยียดผิว เมื่อ 13 ปีที่แล้ว (2001) คราวนี้ แชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย ทนรอแทบไม่ไหวที่จะประเดิมสนาม รอบ 2 แถมดูเหมือนการบาดเจ็บหลัง จะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

เซเรนา กล่าว “นี่คือบ้านของฉัน ฉันไม่จำเป็นต้องเดินทาง และฉันซ้อมที่นี่หลายครั้ง ฉันคุ้นเคยกับสภาพอากาศ, ทิศทางลม และความร้อน ฉันเฝ้ารอคอยทัวร์นาเมนต์นี้มาสักระยะหนึ่งแล้ว ฉันต้องเช็กสภาพร่างกายหลายครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าอาการบาดเจ็บหายเป็นปลิดทิ้ง ตอนนี้ไม่ใช่เรื่องน่ากังวล”

เซเรนา ซึ่งเป็นมือ 1 ของรายการ รับสิทธิ์บายรอบแรก รอพบผู้ชนะระหว่าง ฟรานเชสกา สเคียโวเน จาก อิตาลี กับ ยาโรสลาวา ชเวโดวา จาก คาซัคสถาน โดย เจ้าตัว ต้องการแชมป์อีกเพียง 1 สมัย ก็จะเป็นสถิติสูงสุดของทัวร์นาเมนต์ แซง “ไอ้หนุ่มบลูยีนส์” ที่ทำไว้ 6 สมัยเท่ากัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น