xs
xsm
sm
md
lg

คลาดนัด “เซเรนา” พ่ายคู่แข่งวืดชิง “วีนัส”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ถึงกับทรุด
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน พลาดโอกาสเข้าไปแย่งแชมป์หวด ดูไบ ดิวตี ฟรี กับ วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาวที่ยืนรออยู่ในรอบชิงชนะเลิศแบบน่าเสียดาย หลังพลาดท่าแพ้คู่แข่งจากฝรั่งเศส 2 เซตรวด เมื่อคืนวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิปส์” ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 60 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย

เกมที่น่าสนใจ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ลงสนามเจอกับ อลิเซ คอร์เน็ต มือ 26 ของโลกจากฝรั่งเศส โดยหากเต็งแชมป์อย่าง เซเรนา คว้าชัยได้ก็จะทำศึกสายเลือดแย่งแชมป์กับ วีนัส พี่สาวที่รออยู่ข้างหน้าแล้ว หลังปราบ คาโรไลน์ วอซเนียคกี อดีตมือ 1 จากเดนมาร์ก 2 เซต 6-3, 6-2

แต่ปรากฏว่าพลิกโผเมื่อ เซเรนา เจ้าของ แกรนด์ สแลม 17 สมัย ที่วันนี้ตีเสียเองมากผิดปกติ บวกกับเสิร์ฟแรกไม่มาจนโดน คอร์เน็ต ฉวยโอกาสเบรกคืนและโค่นเอาชนะไปได้แบบเหลือเชื่อ 2-0 เซต 6-4, 6-4 ส่งให้สาวนักหวดจากแดนน้ำหอม เข้ารอบชิงชนะเลิศแบบพลิกความคาดหมาย

โดย เซเรนา กล่าวหลังเกมยกเครดิตให้คู่แข่งว่าเล่นได้ยอดเยี่ยม และโทษตัวเองที่ฟอร์มหลุด “เธอเล่นได้ดีมาก ผิดกับฉันที่ฟอร์มแย่ที่สุด เพราะตีผิดพลาดหลายจังหวะ เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในช่วง 4 ปีหลังสุด และเป็นเรื่องยากที่จะทำใจ”

ส่วน คอร์เน็ต ทิ้งท้ายถึงชัยชนะอันยิ่งใหญ่ที่ ดูไบ ว่า “นี่คือผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิต ฉันเล่นได้ดีมากและลืมไปเลยว่าคู่ต่อสู้ที่ยืนอยู่อีกฝั่งคือ เซเรนา เพราะพยายามมุ่งสมาธิอยู่กับเกมของตัวเองและในที่สุดก็ทำสำเร็จ”
คอร์เนต์ ได้ชิงกับ วีนัส
วีนัส รอเก้อ
กำลังโหลดความคิดเห็น