xs
xsm
sm
md
lg

"หลี่" จ่อขึ้นมือ 2 โลก คำรามยังไม่พีคสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หมวยหลี่ มีลุ้นทำอันดับโลกสูงสุดในอาชีพ
หลี่ นา นักหวดลูกสักหลาดขวัญใจชาวจีน ประกาศกร้าวตนยังไม่ถึงจุดสูงสุดของอาชีพ หลังจากคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย และกำลังจะขึ้นบัลลังก์มือ 2 โลก ภายในสัปดาห์นี้ เมื่อจบศึก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ที่ประเทศกาตาร์

แร็กเก็ตสาววัย 31 ปี เตรียมลงหวดทัวร์นาเมนต์ "กาตาร์ โททัล โอเพน 2014" ในฐานะมือวางอันดับ 1 ของรายการ เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 2.44 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 73.2 ล้านบาท) ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการแรก นับตั้งแต่ประสบความสำเร็จ บนสังเวียน ร็อด เลเวอร์ อารีนา เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว

หวดสาวมือ 3 ของโลก กล่าว "ฉันไม่คิดว่านี่คือช่วงเวลาดีสุดของอาชีพ ฤดูกาล 2014 ยังมีอีก 10 เดือนตลอดปี นี่เพิ่งเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น ดังนั้นฉันบอกว่านี่คือฟอร์มดีสุด ในอนาคตฉันอาจทำดีกว่านี้ เส้นทางยังอีกยาวไกล ฉันมั่นใจว่ายังทำผลงานดีต่อไป ฉันต้องการพิสูจน์ว่าฉันทำอะไรได้บ้าง"

"หมวยหลี่" จะประเดิมสนามวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ โดยจะพบกับ ฟรานเชสกา สเคียโวเน อดีตแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน หรือ แม็กดาลีนา ไรบาริโควา จาก สโลวาเกีย ซึ่งจะผงาดขึ้นมาอยู่ในกลุ่มท็อป 30 ของโลก

สืบเนื่องจาก วิคตอเรีย อซาเรนกา แชมป์ 2 สมัยชาวเบลารุส ถอนตัวจากรายการนี้ เนื่องจากบาดเจ็บเท้า ทำให้ เจ้าตัว โดนหักคะแนนสะสม 900 แต้ม ที่ได้มาจากการโค่น เซเรนา วิลเลียมส์ เมื่อปีที่แล้ว ซึ่ง หลี่ นา ที่ตามอยู่ 11 แต้ม ต้องผ่านรอบ 32 คนสุดท้าย (60 คะแนน) เพื่อขึ้นมือ 2 โลก (ปีที่แล้วไม่ได้เล่น เนื่องจากเจ็บข้อเท้าซ้าย)
กำลังโหลดความคิดเห็น