xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.ตุ้ม” เล็งฟ้องกลับ “ปธ.จริยธรรม” มั่วล้มบอล-“ปตท.” ปัดเอี่ยว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.ตุ้ม พลเอก ชินเสณ ทองโกมล
“เสธ.ตุ้ม” พลเอก ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สอบถามหาหลักฐานที่ทาง คณะอนุกรรมการประเมินจริยธรรมฯ กล่าวหากรณีอาจจะมีผู้ตัดสินล้มบอลในเกมที่ ปตท.ระยอง เปิดบ้านเสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-2 ด้าน ปตท.ระยอง ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

สืบเนื่องจากกรณีที่นาย นิโรจน์ สุนทรเลขา ประธานคณะอนุกรรมการประเมินจริยธรรมและจรรยาบรรณของบุคลากรกีฬาและนักกีฬาอาชีพ ที่นำโดย และ “บิ๊กเปี๊ยก” ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และ คณะอนุกรรมการ ได้ประชุมร่วมกันที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อสอบสวนถึงการล้มบอลในการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกและดิวิชัน 1 ในช่วงที่ผ่านมา โดยมีการสงสัยเกม โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ ปตท.ระยอง เปิดบ้านเสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดยนาย นิโรจน์ สุนทรเลขา กล่าวว่า “เราได้รับรายงานจากสายข่าวว่า เกมการแข่งขันคู่ ปตท.ระยอง กับ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่จบลงด้วยผลเสมอ 2-2 เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา มีกลิ่นไม่ค่อยดี เพราะตามรายงานบอกว่า มีการติดต่อหาผู้ตัดสินก่อนเกมการแข่งขันเพื่อล็อกผลสกอร์ให้จบที่ 2-2 ซึ่งเราจะสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป”

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าว MGRsport ได้สอบถามกรณีดังกล่าวกับ “เสธ.ตุ้ม” พลเอก ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งทาง เสธ.ตุ้ม เผยว่า ต้องการหลักฐานที่ นายนิโรจน์ ได้กล่าวหาผู้ตัดสินในเกม ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพหรือคลิปวิดีโอ แต่ถ้าไม่มีทางผู้ตัดสินอาจพิจารณาฟ้องกลับได้

“ถ้าเขามีหลักฐานก็ให้ฟ้องมา จะมาพูดลอยๆแบบนี้ไม่ได้ มันก็ไม่ยุติธรรมกับทางฝ่ายเราด้วย ถ้าสมติว่าเขามีหลักฐานเป็นภาพ หรือเป็นคลิป วิดีโอ ก็อยากให้ส่งเรื่องฟ้องมาเลย แต่ถ้าไม่มีทางเราก็คงต้องรวบรวมหลักฐานและฟ้องกลับเขาเช่นกั ทำแบบนี้ทางสมาคมผู้ตัดสินเสียหายครับ” เสธ.ตุ้มเผย

ด้าน “เสี่ยเซฟ” นายสุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ปตท.ระยอง ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่ถูกกล่าวหาก็ยืนยันอย่างหนักแน่นว่า ทาง ปตท.ระยอง ไม่มีเอี่ยวกับการล็อกผลสกอร์ หรือการติดต่อผู้ตัดสินแน่นอน วานผู้เกี่ยวข้องช่วยหาตัวผู้ทำลายวงการบอลไทยให้ด้วย

“ผมขอยืนยันว่าทาง ปตท.ระยอง ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการทีม ตัวผมผู้ช่วยผู้จัดการทีม และสตาฟฟ์ ทีมงานทุกท่านไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล็อกผลแน่นอน สำหรับทาง ปตท.ก็วานหาตัวผู้เกี่ยวข้องกับการกระทำครั้งนี้ด้วย เพราะสำหรับ ปตท.เองก็ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับวงการฟุตบอลไทยเช่นกัน” เสี่ยเซฟ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เสี่ยเซฟ สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์
กำลังโหลดความคิดเห็น