xs
xsm
sm
md
lg

“เปี๊ยก” ปิ๊งไอเดียดึง “เชิ้ตดำ” สังกัดทีพีแอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า
“บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ผุดไอเดียเตรียมดึงคณะผู้ตัดสินระดับฟีฟา-อีลิท เข้าร่วมสังกัด เพื่อแก้ปัญหาหากมีกรณีเชิ้ตดำเป่าผิดพลาด สามารถให้ทางทีพีแอลตัดสินได้ทันที

จากกรณีปัญหาการตัดสินของกรรมการในนัดเปิดฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นคู่ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เอาชนะ ชัยนาท เอฟซี ไปได้ 2-1 โดยได้ลูกจุดโทษนาทีที่ 86 จากจังหวะที่ ปิยพล ผานิชกุล แข้งสารพัดประโยชน์ของทีมทิ้งตัวล้มลงในเขตโทษ อีกทั้งในคู่ สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดบ้านพ่ายให้กับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไป 1-2 ระหว่างเกมมีเหตุการณ์ที่ รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ มิดฟิลด์ตัวเก่งราชบุรี มิตรผล เอฟซี ตะบันไกลกว่า 30 หลา ในนาทีที่ 45 บอลชนคาน ก่อนพุ่งเข้าในประตูแล้วเด้งออกมา

ซึ่ง ณ ขณะนี้ ทาง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก (ทีพีแอล) ไม่สามารถตัดสินลงโทษผู้ตัดสินที่แสดงความผิดพลาดอย่างชัดเจนได้ เนื่องจากขึ้นตรงกับสมาคมผู้ตัดสินแห่งประเทศไทย หากผู้ตัดสินท่านใดมีการปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ก็ต้องเป็นส่วนของสมาคมฯที่ต้องมีการลงโทษจัดการต่อไป

อย่างไรก็ตาม “มิสเตอร์โอเค” ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก เผยว่ากำลังมีแผนที่จะดึงตัวผู้ตัดสินในระดับฟีฟา-อีลิท เข้ามาร่วมสักพักกับทางทีพีแอลโดยตรง เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาทับซ้อนเวลาเกิดการเข้าใจผิดระหว่างตัดสิน เป็นต้น

“ตอนนี้ทางทีพีแอลกำลังมีแผนที่จะดึงผู้ตัดสินในระดับอีลิทเท่านั้น มาอยู่ในสังกัดโดยตรง เพื่อให้การควบคุม หรือการดูแลต่างๆ จะได้ไม่มีปัญหาที่ทับซ้อน หรือเกิดการเข้าใจผิดในการตัดสินอีก อีกทั้งตอนนี้เราก็กำลังจะมีห้องแลปเพื่อควบคุมและตรวจความเรียบร้อยของผู้ตัดสินระหว่างทำหน้าที่ในสนาม ว่ามีความถูกต้องเที่ยงธรรมหรือไม่อย่างไร” ปธ.ไทยลีก กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น