xs
xsm
sm
md
lg

"ทีพีแอล" เล็งดึง "เฟอร์กี" มาไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อาจมาประเทศไทย
ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด หรือ "ทีพีแอล" เปรยว่าเตรียมที่จะดึงตัว เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเปิดอบรมให้กับบรรดาสโมสรในศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ด้วยวงเงิน 15 ล้านบาท

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานทีพีแอล ได้เดินทางไปร่วมงานแถลงข่าวเปิดการแข่งขันฟุตซอล ไทยแลนด์ พรีเมียร์ ลีก ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน

โดยภายหลังจบงาน "บิ๊กเปี๊ยก" ได้เผยว่าทาง คุณวินิจ เลิศรัตนชัย เจ้าของบริษัทออร์แกไนซ์ชื่อดัง "เฟรช แอร์ เฟสติวัล" ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในการเชิญ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชื่อดังระดับโลก มาที่ประเทศไทย จึงได้ประสานงานมาที่ทีพีแอลโดยหวังจะให้เข้ามาช่วยอบรมเพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับสโมสรและนักฟุตบอลในไทย พรีเมียร์ ลีก

อดีตเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวต่อว่า ทางทีพีแอลจึงมีความสนใจที่จะให้ "เฟอร์กี" มาช่วยเปิดอบรมให้กับบรรดาสโมสรต่างๆ อาทิ เรื่องการทำทีม การซื้อขายตัวผู้เล่น โครงสร้างต่างๆ หรือแม้แต่เทคนิคการสร้างแรงจูงใจให้กับนักฟุตบอล โดยแต่เดิม กุนซือชาวสกอตติช จะเดินทางมาในเดือนมีนาคมนี้ แต่ขณะนี้ติดปัญหาบ้านเมืองจึงจำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อน

"ต้องยอมรับว่าค่าใช้จ่ายในการดึง เซอร์ อเล็กซ์ มานั้นสูงมาก ราว 15 ล้านบาทได้ ทางทีพีแอลจึงต้องประสานงานกับเอเยนต์ว่าจะช่วยแบ่งค่าใช้จ่ายกันอย่างไร และเราจะหาสปอนเซอร์จากไหนได้บ้าง ทั้งนี้คาดว่าใน1-2 สัปดาห์ข้างหน้าน่าจะรู้ผลที่แน่นอน" ดร.องอาจ กล่าว

ขณะที่ นายวินิจ เลิศรัตนชัย กล่าวว่า "เฟอร์กี" จะเดินทางมาประเทศไทยอย่างแน่นอน เนื่องจากได้มีการเซ็นสัญญากันไว้แล้ว โดยตนจะทำโรดโชว์ 3-4 วันให้แก่ผู้ที่สนใจจะอบรมโค้ชกับเขา โดยสัปดาห์หน้าจะได้ทราบว่า เฟอร์กี้ จะเดินทางมาวันไหน
กำลังโหลดความคิดเห็น