xs
xsm
sm
md
lg

กฎเหล็ก “ชูป้ายด่า ส.บอล” โดนแบนทั้งซีซัน!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


บริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด หรือ “ทีพีแอล” ร่างกฎเหล็ก หากทีมใดปล่อยให้แฟนบอลชูป้ายดูถูก ดูหมิ่น สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หรือ ทีพีแอล มีโทษสูงสุดคือแบนห้ามเล่นในรังเหย้าตลอดทั้งฤดูกาล พร้อมตัด 6 แต้ม และปรับเงินอีก 150,000 บาท

ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานทีพีแอลป้ายแดง ได้กล่าวถึงบทลงโทษใหม่ หลังการประชุมผู้จัดการทีม ว่าด้วยระเบียบการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทย พรีเมียร์ ลีก และดิวิชัน 1 เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า ได้กำหนดบทลงโทษเพิ่ม 2 ข้อ คือ

ภาคผนวกที่ 7 ข้อ 3.16 สโมสรเจ้าบ้านใดไม่สามารถควบคุมนักฟุตบอล เจ้าหน้าที่ทีม กองเชียร์ หรือบุคคลใดๆ จนเป็นเหตุให้ไม่สามารถออกจากสนามได้หลังสิ้นสุดการแข่งขันภายใน 1 ชั่วโมง มีโทษ ดังนี้ ครั้งที่ 1 ปรับ 30,000 บาท และห้ามเจ้าบ้านแข่งขันในบ้าน 1 นัด, ครั้งที่ 2 ปรับ 60,000 บาท และห้ามเจ้าบ้านแข่งขันในบ้าน 3 นัด พร้อมตัด 3 คะแนน และครั้งที่ 3 ปรับ 120,000 บาท และห้ามเจ้าบ้านแข่งขันในบ้านตลอดทั้งฤดูกาลพร้อมตัด 6 คะแนน

และภาคผนวก 7 ข้อ 4.5 กองเชียร์ทีมใด หรือกลุ่มบุคคลใด นำป้ายที่มีข้อความยั่งยุ ดูหมิ่น ทีมคู่แข่งขัน หรือนำป้ายดูถูก ดูหมิ่น และลดความน่าเชื่อถือต่อ สมาคมฟุตบอลฯ หรือ ทีพีแอล หรือบุคคลที่สาม สโมสรต้นสังกัดของกองเชียร์ที่เป็นผู้กระทำและหรือสโมสรทีมเหย้าปล่อยให้มีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นมีโทษ ดังนี้ ครั้งที่ 1 ปรับ 50,000 บาท และห้ามเจ้าบ้านแข่งขันในบ้าน 1 นัด, ครั้งที่ 2 ปรับ 100,000 บาท และห้ามเจ้าบ้านแข่งขันในบ้าน 3 นัด พร้อมตัด 3 คะแนน และครั้งที่ 3 ปรับ 150,000 บาท และห้ามเจ้าบ้านแข่งขันในบ้านตลอดทั้งฤดูกาล พร้อมตัด 6 คะแนน

พร้อมกันนี้ “บิ๊กเปี๊ยก” กล่าวต่อว่า ปี 2014 บทลงโทษจะรุนแรงขึ้นเพราะ พ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ จะถูกนำมาใช้ โดยเงินค่าปรับจะนำมาจัดการแข่งขันลีกเยาวชนและลีกสำรองเพื่อพัฒนาสโมสรต่อไป ซึ่งจะไม่นำมาใช้ในการบริหารของ ทีพีแอล เด็ดขาด

ขณะที่ในกรณี รัฐบาลรักษาการของ “นายกฯปู” น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยมีผล 60 วันนั้น “บิ๊กเปี๊ยก” ยืนยันว่าจะไม่กระทบต่อการแข่งขัน “ผมเชื่อว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ประกาศออกมาคงได้รับการยกเว้นเพราะไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่ยอมรับว่าอาจได้รับผลกระทบเรื่องจำนวนแฟนบอลที่เข้าไปชมในสนามน้อยกว่าปกติ อย่างไรก็ตามเราคงไม่สามารถเลื่อนการแข่งขันได้ แต่หากมีทีมได้รับผลกระทบจริงๆ อาทิ ทีโอที เอสซี ก็จะมีการสลับให้เป็นทีมเยือนก่อน ทั้งนี้คงต้องรอดูสถานการณ์บ้านเมืองเป็นหลัก”
กำลังโหลดความคิดเห็น