xs
xsm
sm
md
lg

“เปี๊ยก” รับเพิ่ม “เปาหลังโกล” เป็นเรื่องยาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูกยิงของ บียอร์น ลินเดมันน์
ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด ยอมรับว่ายังเป็นงานยากหากจะใช้เทคโนโลยีโกลไลน์ หรือการเพิ่มผู้ตัดสินที่หลังประตูทั้ง 2 ฝั่ง ในศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก แม้จะมีเหตุการณ์ลูกข้ามเส้นไปแล้วแต่ไม่ได้ประตูเกิดขึ้น 2 สัปดาห์ติดแล้วก็ตาม

ก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ผู้เล่นยิงบอลเข้าประตูไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินและผู้ช่วยมองไม่ทันจึงไม่เป่าให้เป็นประตูเกิดขึ้นในศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2014 ถึง 2 สัปดาห์ติดต่อกัน โดยครั้งแรกในนัดประเดิมสนามจากจังหวะที่ รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ มิดฟิลด์ตัวเก่งราชบุรี มิตรผล เอฟซี ตะบันไกลนอกกรอบ บอลพุ่งชนคานแล้วแฉลบลงพื้นข้ามเส้นไปแล้วเต็มใบก่อนเด้งออกมา ในเกมที่บุกไปชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1 และล่าสุดเป็น "ช้างศึกยุทธหัตถี" ที่ชวดได้ประตูในลักษณะเดียวกันจาก บียอร์น ลินเดมันน์ กองกลางเมืองเบียร์ เกมที่บุกไปพ่าย บีอีซี เทโรศาสน 2-4

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานทีพีแอล ยอมรับว่าคงจะแก้ไขได้ยาก “เราไม่สามารถที่จะเปลี่ยนคำตัดสินที่เกิดขึ้นไปแล้วได้ ทางทีพีแอลทำได้เพียงเก็บบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วรวบรวมเป็นสถิติเท่านั้น รวมถึงการลวโทษผู้ตัดสินด้วยเช่นกันที่ต้องให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย”

“ส่วนในเรื่องผู้ตัดสินหลังประตูนั้นยังเป็นเรื่องยากเช่นกัน โดยเราจะต้องหารือกับหลายฝ่ายทั้งสมาคมฟุตบอลฯรวมถึงคณะผู้ตัดสินฯด้วย ที่สำคัญแม้จะสามารถบังคับใช้ได้เลยโดยไม่ต้องขอไปที่เอเอฟซี แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้ผมยังไม่เห็นการเปิดอบรมฝึกสอนในส่วนนี้จากทางฟีฟาเลย เนื่องจากการจะนำผู้ตัดสินมาเพิ่มหลังประตูก็ต้องมีการอบรมเช่นเดียวกับผู้ตัดสินหรือผู้ช่วยอื่นๆ เพื่อให้ทำงานได้ถูกต้องและสัมพันธ์เข้าใจกับไลน์แมน” บิ๊กเปี๊ยก กล่าว

สุพรรณบุรี เอฟซี - ราชบุรี เอฟซี



บีอีซี เทโรศาสน - สุพรรณบุรี เอฟซี



(ขอบคุณคลิปจาก ขอบสนามกีฬาไทย)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ ชวดใส่ชื่อทำสกอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น