xs
xsm
sm
md
lg

“เปี๊ยก” โวเรตติง “ไทยลีก” แซงพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตั้งคณะกรรมการชุดใหม่เรียบร้อย
ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด (ทีพีแอล) โวลั่นหลังจากปรับตารางเวลาแข่งขันใหม่ ทำให้เรตติงของการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2014 เหนือกว่าลีกชั้นนำอย่าง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แล้ว พร้อมเอาจริงผุดห้องแล็บและคณะประเมินบุคลากรทุกสนาม

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด เดินทางมาเป็นประธานงานแถลงข่าว “มีท เดอะ เพรส ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2014 สัปดาห์ที่ 2” ที่ห้องเพรส คอนเฟอเรนซ์ ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน

โดยภายในงาน ดร.องอาจ กล่าวว่า การแข่งขันลีกสูงสุดฤดูกาลนี้นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากหลังจากผ่านไปแล้ว 1 เกม โดยเฉพาะเรตติงผู้ชมทางโทรทัศน์หลังจากมีการปรับผังเวลาแข่งขันใหม่เป็น 3 ช่วง คือ 18.00 น., 19.00 น.และ 20.00 น.โดยทางทรูวิชั่นส์เจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดได้แจ้งมาว่า เรตติงของไทย พรีเมียร์ ลีกนั้นได้รับความนิยมมากกว่า พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แล้ว

พร้อมกันนี้ “บิ๊กเปี๊ยก” ได้เผยต่อถึงการรับมือกับฤดูกาลใหม่ว่า จากนี้ทางทีพีแอลจะมีการเก็บบันทึกสถิติผู้ชม ยอดขายบัตร และสถิติของผู้เล่นแต่ละทีมในทุกสัปดาห์ พร้อมตั้งคณะอนุกรรมการประเมินผลจริยธรรม จรรยาบรรณ ของบุคลากรกีฬาอาชีพ ที่มี นายนิโรจน์ สุนทรเลขา อดีตประธาน กมธ.กีฬา สภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานขึ้นมาคอยดูและตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อย

“สำหรับคณะกรรมการใหม่ชุดนี้จะมีหน้าที่คอยตรวจสอบและเก็บหลักฐานการแข่งขันทุกคู่ในทุกสัปดาห์ โดยจะทำงานทุกวันจันทร์และอังคารหลังจบเกมการแข่งขัน ซึ่งจะมีห้องแล็บที่มีเครื่องมือครบครันสามารถดูสถานการณ์ต่างๆ ได้ทุกสนามตั้งอยู่ภายในสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อีกทั้งยังมีอำนาจประเมินข้อเท็จจริงหากมีสิ่งผิดสังเกตเกิดขึ้น ก่อนส่งเรื่องไปที่คณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่มี พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ เป็นประธาน” อดีตพ่อบ้านบอลไทยกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น