xs
xsm
sm
md
lg

จอมทัพออยเลอร์สหวั่น “แมนเซล” ซ้ำรอย “ทีโบว์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนเซล จะเป็นเล็กพริกขี้หนูใน NFL ได้หรือไม่
วอร์เรน มูน อดีตควอเตอร์แบ็ก ฮุสตัน ออยเลอร์ส รับ จอห์นนี แมนเซล มีโอกาสซ้ำรอยไม่ประสบความสำเร็จในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ดั่งเช่น ทิม ทีโบว์ เหตุสไตล์ไม่ได้ต่างกันเท่าใดนัก

ออกตัวแรงประกาศพร้อมเป็น “นัมเบอร์วัน ดราฟต์” ประจำปี 2014 วันที่ 8 พฤษภาคม นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น สำหรับ จอห์นนี แมนเซล ทว่ายิ่งใกล้ถึงวันดราฟต์ ดูเหมือนโอกาสที่ ฮุสตัน เท็กแซนส์ จะคัดเลือกควอเตอร์แบ็ก มหาวิทยาลัยเทกซัส เอแอนด์เอ็ม ขึ้นมาเป็นความหวังของแฟรนไชส์ น้อยลงไปเรื่อยๆ

เมื่อนักวิเคราะห์วิจารณ์มองว่า แมนเซล ซึ่งสูงไม่ถึง 6 ฟุต (ราว 180 เซนติเมตร) ยังไม่เก่งถึงขั้นเป็น “นัมเบอร์วัน ดราฟต์” นั่นอาจทำให้ เท็กแซนส์ ตัดสินใจไปเลือก เบล็ค บอร์เทิลส์ จอมทัพร่าง 6 ฟุต 5 นิ้ว ของ ม.เซ็นทรัล ฟลอริดา ขึ้นมาเป็นความหวังแทน แมตต์ ช็อบ ที่คงต้องหาบ้านใหม่ หลังโชว์ฟอร์มสุดบู่เมื่อซีซันก่อน

ล่าสุด วอร์เรน มูน ยิ่งมาสำทับให้โอกาส แมนเซล ดูน้อยลงอีก ”คุณกำลังพูดถึงประเด็นใครที่จะมาเป็นดราฟต์คนแรก ซึ่ง จอห์นนี (แมนเซล) สูงเพียง 5 ฟุต 11 นิ้ว และก็ไม่ได้วิ่งเร็วอะไรในช่วงสเคาทิง คอมบายน์ (ให้แมวมองแต่ละทีมได้ดู) วิ่ง 40 หลา ใช้เวลา 4.6-4.7 วินาที นี่เรากำลังพูดถึงหนุ่มร่างเล็กที่ไม่ได้วิ่งเร็วกับการขึ้นมาเล่นใน NFL ลีกซึ่งทั้งแกร่งและเร็ว จอห์นนี อาจวิ่งไปทั่ว พยายามสร้างเพลย์เหมือนกับตอนอยู่ระดับมหาวิทยาลัย แต่ผมไม่รู้ว่ามันจะได้ผลหรือไม่ในลีกอาชีพแห่งนี้”

“ผมยังต้องการเห็น จอห์นนี (แมนเซล) ปักหลักขว้างในพ็อกเกต เพราะนี่เป็นลีกที่ควอเตอร์แบ็กต้องทำอย่างนั้น อันที่จริงการวิ่งพล่านไปทั่ว เพื่อสร้างเพลย์ ก็ถือว่ายอดเยี่ยม แต่คุณควรอยู่ในพ็อกเก็ตแล้วขว้างบอลจะดีกว่า จอห์นนี อาจเป็นควอเตอร์แบ็กที่เก่งในระดับมหาวิทยาลัยคนหนึ่ง เหมือนกับ ทิม ทีโบว์ (อดีตจอมทัพ เดนเวอร์ บรองโกส์ ที่ปัจจุบันยังไม่ได้โอกาสกลับสู่ NFL นับตั้งแต่โดน นิวยอร์ก เจ็ตส์ ปล่อยตัวในปี 2012) ซึ่ง ทิม ไม่สามารถประสบความสำเร็จในลีกแห่งนี้ได้ ก็เพราะสไตล์แบบนั้นนั่นเอง เมื่อเปรียบเทียบเรื่องการขว้างบอล จอห์นนี ดีกว่า ทิม เนื่องจากมีฟุตเวิร์กที่ดี การคำนวณดี แต่สิ่งที่้ด้อยกว่าคือ เรื่องของพลักแขน" ตำนานวัย 57 ปี ทิ้งท้าย

อย่างไรก็ดี แมนเซล ถ้าเกิดไม่ได้รับความไว้วางใจจาก เท็กแซนส์ โอกาสที่หนุ่มวัย 21 ปี จะถูกดราฟต์ในรอบแรก ก็ยังมีสูง น่าจะอยู่ในท็อปเทนด้วย เมื่อ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ อันดับ 3 ก็เพิ่งเทรด เบล็น แก็บเบิร์ต ให้แก่ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ขณะที่ คลีฟแลนด์ บราวน์ส อันดับ 4 ก็ยังมองหาควอเตอร์แบ็กแห่งแฟรนไชส์ ด้าน มินเนโซตา ไวกิงส์ แม้มีข่าวกับ ไมเคิล วิค อดีตซุปตาร์ แต่ถ้า แมนเซล หล่นมาถึงอันดับ 8 ก็อาจตัดสินใจฮุบเข้าทีมไว้ก่อนก็ได้


กำลังโหลดความคิดเห็น