xs
xsm
sm
md
lg

5 ม้ามืดคว้าผู้เล่นทรงคุณค่า “ซูเปอร์โบว์ล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2013-14 หรือ “ซูเปอร์โบว์ล” ครั้งที่ 48 กำลังจะเปิดฉากขึ้นเช้าตรู่วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ แฟนๆ หลายรายน่าจะจับตามองซูเปอร์สตาร์อย่าง เพย์ตัน แมนนิง ว่าที่ตำนานควอเตอร์แบ็ก เดนเวอร์ บรองโกส์, รัสเซลล์ วิลสัน จอมทัพวัยหนุ่ม หรือ มาร์ชอว์น ลินช์ รันนิงแบ็กตัวเก่ง ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส แต่ถ้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าหลุดมือจากผู้เล่นเหล่านี้ มีใครบ้างที่จะสอดแทรกขึ้นมาปาดหน้าคว้า MVP ไปครอง

1.เพอร์ซี ฮาร์วิน (ปีกนอก - ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส) - หาก อดีตผู้เล่น มินเนโซตา ไวกิงส์ ฟิตทันลงเล่น ซูเปอร์โบว์ล ซีฮอว์คส จะมีตัวสร้างบิ๊กเพลย์ข่มขู่ทีมรับ เดนเวอร์ บรองโกส์ การไม่ค่อยมีโอกาสลงสนามบ่อยนัก ถือเป็นข้อได้เปรียบ เนื่องจาก แจ็ค เดล ริโอ (โค้ชทีมรับ บรองโกส์) จะไม่ล่วงรู้มาก่อนว่า ฮาร์วิน มีทีเด็ดอะไรบ้าง การประกบแบบโซน อาจทำให้ ฮาร์วิน โดดเด่นขึ้นมาทันตา

2.โดมินิค ร็อดเจอร์ส-โครมาร์ตี (คอร์เนอร์แบ็ก - เดนเวอร์ บรองโกส์) - ถือเป็นตัวคุมปีกดีสุดของ บรองโกส์ ณ เวลานี้ ไม่น่าเปิดโอกาสให้ วิลสัน มีโอกาสขว้างเผาง่ายๆ อีกทั้ง อดีตผู้เล่น อริโซนา คาร์ดินัลส์ ร่วมงานกับ เดล ริโอ โค้ชทีมรับประสบการณ์สูง ซึ่งรู้วิธีการเปลี่ยนแผนเพื่อสร้างบิ๊กเพลย์ หาก “ม้าป่า” ทำเช่นนั้น ร็อดเจอร์ส-โครมาร์ตี น่าจะเป็นผู้เล่นกุญแจสำคัญในทีมรับ

3.แซ็ค มิลเลอร์ (ปีกใน - ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส) -  ฮาร์วิน อาจฟิตทันลงเล่นรอบชิงแชมป์ประเทศ บรองโกส์ จะต้องเน้นป้องกันบิ๊กเพลย์อันดับแรก ซึ่งอาจทำให้ มิลเลอร์ ไร้ตัวประกบ แม้อาจไม่ใช่อาวุธสำคัญในทีมบุก ซีฮอว์คส แต่หาก อดีตแชมป์ 2 สมัย ปล่อย ไทต์เอนด์วัย 28 ปี คลาดสายตา “เหยี่ยวทะเล” อาจชิงความได้เปรียบเข้าโจมตี

4. เวส เวลเกอร์ (ปีกนอก - เดนเวอร์ บรองโกส์) - อาจไม่มีจุดเด่นด้านการรับบอล หรือการทำระยะหลังจากรับบอล ทว่า เพย์ตัน แมนนิง มักใช้เป็นเป้าหลอก เพื่อปลดล็อกปีกคนอื่นๆ เกมนี้ มือกาวอันดับ 1 ของแฟรนไชส์ อย่าง เดอมาเรียส โธมัส จะต้องดวลกับ ริชาร์ด เชอร์แมน ซึ่งคงไม่น่าจะสลัดได้ง่ายๆ ดังนั้น อดีตผู้เล่น นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ อาจสอดขึ้นมารับบอลระยะสั้นมากกว่าใครเพื่อน ซึ่งอาจเป็นตัวแปรสู่ชัยชนะของพลพรรค “ม้าป่า”

5. แม็ตต์ เพรเตอร์ (ตัวเตะ - เดนเวอร์ บรองโกส์) กับ สตีเวน เฮาส์ชกา (ตัวเตะ - ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส) - สภาพอากาศที่อาจมีหิมะหรือฝนโปรยปราย ถือเป็นอุปสรรคสำหรับการขว้าง ดังนั้นจึงไม่น่าจะมีโอกาสพาบอลมาถึง “เรด โซน (เส้น 20 หลาแดนคู่แข่ง)” มากนัก ตัวเตะของทั้งสองทีมจึงถือเป็นอาวุธหลักในการปิดสกอร์ และอาจเป็นผู้ตัดสินแชมป์ก็เป็นได้
ซีฮอว์คสลุ้นฟิต ฮาร์วิน
โดมินิค ร็อดเจอร์ส-โครมาร์ตี
เวลเกอร์ อาจฉายแวว
เพรเตอร์ อาจชี้ขาดเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น