xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชซีฮอว์คสยก “แมนนิง” คู่แข่งน่ากลัวสุดที่เคยเจอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แคร์รอล ต้องทำการบ้านรับมือยอดจอมทัพ
พีท แคร์รอล หัวหน้าโค้ช ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ยอมรับ เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็ก เดนเวอร์ บรองโกส์ ที่เตรียมเจอกันในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 48 คือคู่แข่งที่เจ๋งสุดเท่าที่เคยพบเจอมาในแวดวง อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL)

“ทีมรับ” ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส เตรียมเผชิญหน้า “ทีมบุก” อันดับ 1 ของลีกอย่าง เดนเวอร์ บรองโกส์ ที่นำมาโดย เพย์ตัน แมนนิง ซึ่งฤดูกาล 2013/14 ขว้างได้ระยะ 5,477 หลา 55 ทัชดาวน์ เสียเพียง 10 อินเทอร์เซปต์ โดยเป็นการขว้าง 14 สกอร์ให้ เดอมาเรียส โธมัส ปีกคู่ใจ ในช่วงเรคกูลา ซีซัน ขณะที่เพลย์ออฟขว้างให้ไป 2 ทัชดาวน์ ขณะที่ จูเลียส โธมัส ยอดปีกในก็รับสกอร์ไป 12 หน ในฤดูกาลปกติ เช่นเดียวกับ เอริค เด็คเกอร์ อีกหนึ่งปีกนอกมือดีที่คว้าไป 11 ทัชดาวน์ ไม่รวม เวส เวลเกอร์ ปีกร่างเล็กอีก 10 สกอร์ และ 1 ทัชดาวน์ในโพสต์ซีซัน

จากความยอดเยี่ยมข้างต้น ทำให้ พีท แคร์รอล ต้องออกมาซูฮก แมนนิง ผ่านสื่อมะกันว่า “ไม่มีใครสั่งการทีมได้ดีในสนามไปกว่า เพย์ตัน (แมนนิง) เหล่าสตาฟฟ์โค้ชยอมให้ เพย์ตัน เปลี่ยนแผนได้ตลอดตามสถานการณ์ ผมคิดว่าเขาคือสุดยอดของวงการ (อเมริกัน) ฟุตบอล”

“แน่นอนว่าการเป็นโค้ชต้องทำงานหนักมาก ต้องรู้ทุกการเรียกแผนเล่น แต่ เพย์ตัน (แมนนิง) ก็เป็นผู้เล่นที่ศึกษาทุกแผนเป็นอย่างดี เขาทำให้ทีมมีโอกาสเป็นผู้ชนะสูง เมื่อลงสนาม เพย์ตัน อ่านทีมรับคู่แข่งออก รู้ว่าทางเลือกของเขามีอะไรบ้าง ตัดสินใจได้ดีในวินาทีสุดท้ายก่อนปล่อยบอล เปลี่ยนแผนตามโอกาสที่เหมาะสม ตามที่เขารู้สึกได้ว่ามันควรเป็นเช่นนั้น การมีโอกาสได้ประชันฝีมือกับผู้เล่นที่ดีสุดเท่าที่้เคยพบมา ถือเป็นความท้าทายอันยิ่งใหญ่” โค้ชวัย 62 ปี ทิ้งท้าย
แมนนิง อัจฉริยะแห่งวงการ NFL
กำลังโหลดความคิดเห็น