xs
xsm
sm
md
lg

ผู้เล่น NFL โหวตอยากเห็น “พีเทอร์สัน” ลุยซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พีเทอร์สัน เพื่อนเชียร์ให้เข้าซูเปอร์โบว์ล
บรรดาผู้เล่นในลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ร่วมกันโหวตผ่านโพลของ “อีเอสพีเอ็น” (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่ อยากเห็น เอเดรียน พีเทอร์สัน รันนิงแบ็ก มินเนโซตา ไวกิงส์ เข้าสู้ศึกซูเปอร์โบว์ล มากที่สุด

ศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 48 ได้คู่ชิงชัยกันแล้วที่ เม็ตไลฟ์ สเตเดียม ในมหานครนิวยอร์ก คืนวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น นั่นก็คือ เดนเวอร์ บรองโกส์ ตัวแทนจากฝั่ง เอเอฟซี (AFC) พบกับ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ยอดทีมของฟาก เอ็นเอฟซี (NFC)

อย่างไรก็ตาม “อีเอสพีเอ็น” ทำโพลให้บรรดาผู้เล่น NFL ไม่เปิดเผยนามกว่า 320 คน ช่วยกันโหวตว่าอยากให้เพื่อนร่วมอาชีพคนใดทะลุเข้าไปสู่ซูเปอร์โบว์ล มากที่สุด ปรากฏว่ามีถึง 59 เสียงโหวต หรือคิดเป็น 18 เปอร์เซ็นต์ เทใจอยากเห็น เอเดรียน พีเทอร์สัน เจ้าของฉายา “ตัววิงปิศาจ” มินเนโซตา ไวกิงส์ ไปฉายฟอร์ม

ตามมาด้วย โทนี กอนซาเลซ ปีกใน แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ที่ 17.5 เปอร์เซ็นต์ แคลวิน จอห์นสัน ปีกนอกตัวทีเด็ด ดีทรอยต์ ไลออนส์ ได้โหวตมา 8.1 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ รัสเซล วิลสัน 4.7 เปอร์เซ็นต์ (วิลสัน ควอเตอร์แบ็ก ซีฮอว์คส เข้าชิงแชมป์ประเทศหนนี้) ด้าน อังเดร จอห์นสัน ปีกนอก ฮุสตัน เท็กแซนส์ ได้ไป 4.4 เปอร์เซ็นต์ และ ไมเคิล วิค อดีตควอเตอร์แบ็กคนดังและกำลังจะตกงานที่ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ มีโหวตให้ 3.4 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ผู้เล่นอีก 88 คน ได้เสียงโหวตอย่างน้อยหนึ่งคะแนน

ด้าน พีเทอร์สัน ซึ่งมีรายงานเตรียมเข้ารับการผ่าตัดโคนขาหนีบ พอทราบผลโหวตก็ให้สัมภาษณ์ทันทีว่า “เยี่ยมไปเลย ผมรู้สึกดีจริงๆ ที่เพื่อนร่วมอาชีพอยากเห็นผมเข้าไปเล่นในซูเปอร์โบว์ล การโหวตครั้งนี้ผมพูดได้เลยว่ามันมีความหมายกับผมมาก”

สำหรับ พีเทอร์สัน ใกล้เคียงกับซูเปอร์โบว์ลที่สุดเมื่อปี 2009 ครั้งนำ ไวกิงส์ ผ่านเข้าสู่เกมชิงแชมป์สาย NFC ก่อนต่อเวลาพ่าย นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส 28-31 โดย เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋าไวกิงส์ (สมัยนั้น) ดันไปเสียฟัมเบิล ที่เส้น 4 หลาหน้าบ้าน เซ็นต์ส ท้ายที่สุดก็ต้องอกหักกันไป ส่วนซีซันที่ผ่านมา ขนาดว่ารันนิงแบ็กวัย 28 ปี ไม่เต็มร้อยนัก ยังอุตส่าห์วิ่งได้ระยะรวม 1,266 หลา 10 ทัชดาวน์ แต่ต้นสังกัดชนะแค่ 5 เสมอ 1 แพ้ 10 เกม ไม่ได้ผ่านเข้าเพลย์ออฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น