xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กโคลต์สอวย “แมนนิง” ซิวแหวนแชมป์วงที่สอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนิง กำลังลุ้นแชมป์สมัยที่ 2 ให้ตัวเอง
จิม เออร์เซย์ เจ้าของทีม อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) กัดฟันอวยพรให้ เพย์ตัน แมนนิง อดีตควอเตอร์แบ็กคู่บุญคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลกับ เดนเวอร์ บรองโกส์ พร้อมกับซิวแหวนแชมป์วงที่ 2 ให้ตัวเองได้สำเร็จ

เคยให้สัมภาษณ์สื่อมะกันเชิงแขวะ เพย์ตัน แมนนิง ซึ่งถูก อินเดียนาโปลิส โคลต์ส แปะป้าย “นัมเบอร์วัน ดราฟต์” ใส่เมื่อปี 1998 แต่กลับสามารถพา “เกือกม้า” โขยกขึ้นไปถึงแชมป์แค่หนเดียว ในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 41 เมื่อปี 2007 ที่เอาชนะ ชิคาโก แบร์ส ไปได้ 29-17

ปัจจุบัน แมนนิง โยกมาอยู่กับ “ม้าป่า” บรองโกส์ ยอดทีมแห่งฟากเอเอฟซี (AFC) ได้เป็นฤดูกาลที่สอง สามารถพาต้นสังกัดใหม่ทะลุเข้าสู่ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 48 ที่มหานครนิวยอร์ก เช้าวันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 เตรียมเผชิญหน้า “เหยี่ยวทะเล” ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ตัวแทนจากฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC) ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องเกมรับสุดหนึบ

โดย จิม เออร์เซย์ ที่ตัดสินใจปล่อย แมนนิง ออกจาก ลูคัส ออยล์ สเตเดียม เพื่อเปิดทางให้ แอนดรูว์ ลัก ควอเตอร์แบ็กดราฟท์คนแรกของปี 2012 ได้ขึ้นมานำทัพแทน เผยถึงศิษย์เก่าว่า “ผมอาจไม่มีความสุขนักหากจะเห็น เพย์ตัน (แมนนิง) ไปเป็นแชมป์กับทีมอื่น เพราะเขาเป็นผู้เล่น อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ตลอดไป และก็มีความสุขด้วยกันมาหลายปี แต่ผมก็ยินดีด้วยถ้าเขาจะมีแหวนแชมป์วงที่สอง”

ทั้งนี้ สื่อไม่ลืมแซว เออร์เซย์ ว่าถ้าเกิด แมนนิง ยังอยู่กับทีมจะเกิดอะไรขึ้น “มันไม่มีทางเป็นไปได้ ตอนนี้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ยอดเยี่ยมแล้ว มุ่งหน้าไปกับ แอนดรูว์ ลัก ซึ่งสามารถพาเราไปสู่ความสำเร็จได้แน่ตามที่หวัง ส่วน เพย์ตัน (แมนนิง) ได้โอกาสอีกครั้งในซูเปอร์โบว์ล เรียกได้ว่ามันก็วิน-วินด้วยกันทั้งสองฝ่าย”
กำลังโหลดความคิดเห็น