xs
xsm
sm
md
lg

“เปี๊ยก” ยันไม่ใช้ “โกลไลน์” วอนเข้าใจ “จุดพลุ” ปรับเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า
องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เผยกรณีผู้ตัดสินเป่าผิดพลาดไม่ให้ประตูสองเกมในศึกไทยลีกที่ผ่านมา ยืนยันไม่นำเทคโนโลยีโกลไลน์มาใช้ วอนสโมสรต่างๆ เข้าใจเรื่องปรับเงินกรณีจุดพลุในสนาม เพราะต้องทำกฎระเบียบของเอเอฟซี

หลังจากที่ผ่านการแข่งขัน 2 นัดแรกของศึฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014 มีถึง 4 สโมสรจากไทยพรีเมียร์ลีก และ ดิวิชัน 1 ที่ถูกปรับเงินจากการที่แฟนบอลจุดพลุไฟในสนามทีมละ 60,000 บาท ซึ่งเป็นบทลงโทษใหม่ที่มีความรุนแรงมากขึ้นในปีนี้ เกี่ยวกับเรื่องนี้ “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เผยว่าเป็นเรื่องจากที่จะควบคุมดูแลแฟนบอลทั้งหมด แต่ทางสโมสรต่างๆ ก็ต้องเข้าใจเพราะนี่คือกฎของเอเอฟซี

“เราเข้าใจว่าเป็นการยากที่สโมสรจะควบคุมแฟนบอลได้ทั้งหมด แต่ระเบียบนี้เราได้รับมาจากเอเอฟซี และทุกทีมต้องปฏิบัติตาม เราจึงอยากให้แฟนบอลเข้าใจและหลีกเลี่ยงให้สโมสรตนเองโดนปรับด้วยการไม่ใช่พลุไฟในการเชียร์ ที่ผ่านมามีหลายสโมสรร้องเรียนมาเยอะเรื่องการถูกปรับเงินจำนวนมาก แต่เราอยากบอกว่าเงินจำนวนนี้เราจะคืนให้กับทุกทีมแน่นอนด้วยรูปแบบในการจัดการแข่งขันลีกเยาวชน หรือเปิดอบรมต่างๆ” บิ๊กเปี๊ยก กล่าว

ส่วนปัญหาผู้ตัดสิน หลังจากที่ผ่านไปสองนัดที่ผ่านมา หลังผู้ตัดสินทำหน้าที่ผิดพลาดในเกมที่ บีอีซี เทโรศาสน พ่าย สุพรรณบุรี เอฟซี ไป 4-2 แต่มีจังหวะที่ สุพรรณ ยิงเข้าประตูแต่กรรมการมองไม่ให้ และในกรณีเดียวกันกับนัดที่ สุพรรณ บุรี พ่าย ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 1-2 ทำให้หลายฝ่ายอยากจะให้นำ เทคโนโลยี โกลไลน์ มาใช้ในการตัดสิน อย่างไรก็ตาม อดีตเลขาธิการบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถทำได้เนื่องจากไม่มีในระเบียบของสมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) และ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี)

“เราต้องทำตามระเบียบของเอเอฟซี และ ฟีฟาครับ ถ้าฟีฟา ไม่ได้มีกฎข้อบังคับว่าจะต้องมีโกลไลน์เราก็ไม่อาจสามารถจะไปทำได้ อีกทั้งเทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่เพิ่งถูกใช้มาไม่นาน ก็ต้องดูว่าต่างประเทศจะว่ากันอย่างไร เพราะว่าเราทำอะไรเราต้องล้อกับ เอเอฟซี และ ฟีฟาอยู่แล้ว” นายองอาจ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น