xs
xsm
sm
md
lg

“เมโล” ไม่ปลื้มนิกส์จ่อตั้ง “บิ๊กฟิล” นั่งประธาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมโล-บิ๊กฟิล ร่วมงานกันลำบาก ?
คาร์เมโล แอนโธนีย์ ฟอร์เวิร์ดซุปตาร์แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นข่าวไม่ปลื้ม หลังจาก นิวยอร์ก นิกส์ ต้นสังกัดมีแผนแต่งตั้ง ฟิล แจ็คสัน มานั่งแท่นประธานทีม เหตุจากเคยโดนตำนานโค้ชเปิดปากวิพากษ์วิจารณ์มาก่อน

ตามรายงานของ “นิวยอร์ก โพสต์” สื่อท้องถิ่นเปิดเผยว่า ฟิล แจ็คสัน จ่อได้กลับมาทำงานในถิ่นเมดิสัน สแควร์ การ์เดน เต็มที (บิ๊กฟิล เคยเป็นผู้เล่นให้ นิกส์ ระหว่างปี 1967-78) ในส่วนของระดับบริหาร โดยที่ สตีฟ มิลส์ ประธานทีมคนเดิมก็ยังคงดำรงตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

แต่จากกระแสดังกล่าว ดูเหมือน “เมโลแมน” ไม่ค่อยพอใจนักที่ต้นสังกัดส่อเลือก แจ็คสัน ที่เคยวิจารณ์ขุมกำลังของทีมเมื่อปี 2012 หลังจาก “บิ๊กฟิล” ไม่ได้มาคุมบังเหียน โดย นิกส์ ไปเลือก ไมค์ วูดสัน นั่งแทนหัวหน้าโค้ชแทน ทั้งนี้ แอนโธนีย์ ให้สัมภาษณ์สื่อเชิงปัดประเด็นดังกล่าว “ผมยังไม่รู้อะไรทั้งนั้น ยังไม่มีใครมาบอกเรื่องนี้กับผม แต่ถ้าอะไรยังไม่ได้ข้อสรุป ผมว่าทีมก็น่าจะรอให้จบฤดูกาลก่อน”

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 แจ็คสัน ดีกรีแชมป์ NBA 13 สมัยทั้งในฐานะผู้เล่นและหัวหน้าโค้ช เคยวิจารณ์กระทบกระเทียบ แอนโธนีย์ เล่นด้วยกันไม่ได้กับ อมาเร สเตาดาไมร์ อดีตฟอร์เวิร์ดสตาร์ “พวกเขาไม่เหมาะที่จะเล่นด้วยกัน อันที่จริง สเตาดาไมร์ ก็เป็นผู้เล่นฝีมือดี แต่เขาต้องมาเล่นในระบบและแนวทางในแบบของนิกส์ และทาง คาร์เมโล (แอนโธนีย์) ก็สามารถเป็นผู้เล่นที่ผ่านบอลได้ดี บอลไม่ควรหยุดที่การส่องของเขาแต่เพียงผู้เดียว ผมคิดว่า นิกส์ ต้องการคนที่จะมาช่วยให้ทีมเล่นร่วมกันได้”

ทั้งนี้ หาก “บิ๊กฟิล” กลับมายังมหานครนิวยอร์ก ก็มีความเป็นไปได้ที่ “เมโลแมน” จะเดินสวนออกมา เลือกใช้สิทธิ์เป็น “ฟรีเอเยนต์” ย้ายทีมหลังจบฤดูกาล 2013/14 โดย ชิคาโก บูลส์ เป็นทีมล่าสุดที่มีข่าวกับซุปตาร์วัย 29 ปี


กำลังโหลดความคิดเห็น