xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กฟิล” ปล่อยมุก “พระเจ้า” เท่านั้นกู้วิกฤตเลเกอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขาดทั้ง โคบี-บิ๊กฟิล เลเกอร์สขาดใจ
ฟิล แจ็คสัน ตำนานโค้ชแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เปรยโอกาสกลับไปรับงานที่ แอลเอ เลเกอร์ส ผ่านพ้นไปแล้ว พร้อมปล่อยมุก คนที่จะกู้วิกฤติทีมชุดนี้ได้ คงมีแต่เพียง “พระผู้เป็นเจ้า” เท่านั้น

แอลเอ เลเกอร์ส กลายเป็นทีมหมูตู้ประจำลีกในฤดูกาล 2013/14 เหตุจาก โคบี ไบรอันท์ ชู้ตติ้งการ์ดแม่ทัพประสบปัญหาบาดเจ็บเข่า ทำให้ทีมชนะเพียง 21 เกม แพ้ไปถึง 39 เกม จมอยู่รองบ๊วยฝั่งตะวันตก (อันดับ 14 จากทั้งหมด 15 ทีม) ทำให้หลายฝ่ายตั้งคำถามถึงอนาคตของ ไมค์ ดิแอนโทนี ซึ่งตระกูล “บัสส์” (เจ้าของเลเกอร์ส) เลือกให้คุมบังเหียน เมื่อปลายปี 2012 แทนที่จะดึง ฟิล แจ็คสัน กลับมา

ล่าสุด สื่อมะกันไปสอบถาม “บิ๊กฟิล” ถึงโอกาสรีเทิร์นสู่ สเตเปิล เซ็นเตอร์ คำตอบที่ได้จากปากยอดโค้ชวัย 68 ปี สั้นๆ แต่ชัดเจน “ผมไม่คิดเช่นนั้น”

“ตอนนั้นอย่างที่ทราบทีมมีการทาบทามผม แต่ จิม (ลูกชาย เจอร์รี บัสส์ ผู้ล่วงลับ) และ มิทช์ คัพแช็ค (ผู้จัดการทั่วไป) ก็บอกกับผมเช่นกันว่า เลเกอร์ส มีการสัมภาษณ์โค้ชคนอื่นด้วย ผมก็สบายๆ ไม่อยากทำตัวมีปัญหา ในที่สุดพวกเขาก็ได้เลือกแล้ว ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้ คงมีแต่เพียง พระเจ้าเท่านั้นที่จะพาทีมประสบความสำเร็จได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น