xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กฟิล” เชื่อ “โคบี” ฟิตเมื่อไหร่ถลุงแต้มเหมือนเดิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิีกฟิล ไว้ใจฝีมือ โคบี เสมอมา
ฟิล แจ็คสัน โค้ชระดับตำนานแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) แสดงความเชื่อมั่นว่า หาก โคบี ไบรอันท์ คัมแบ็กฟิตสมบูรณ์เมื่อไหร่ ชู้ตติ้งการ์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส ก็พร้อมกลับมาถลุงแต้มเป็นกอบเป็นกำเหมือนเดิม

โคบี ไบรอันท์ ยังมีอาการบวมที่เข่าซ้าย แอลเอ เลเกอร์ส ออกแถลงการณ์ต้องพักเพิ่มอีกราว 3 สัปดาห์ นั่นหมายความว่า การ์ดจอมเก๋าวัย 35 ปี จะพลาดโชว์ฝีมือในศึกออล-สตาร์ เกมส์ ประจำปี 2014 ที่นิวออร์ลีนส์ คืนวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น โดยปลายซีซันก่อน ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสหรัฐอเมริกา บาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย ต้องเข้ารับการผ่าตัดพักยาวกว่า 7 เดือนมาแล้ว

มาซีซันนี้ โคบี ลงสนามให้ เลเกอร์ส ไปเพียง 6 เกม ทำเฉลี่ย 13.8 แต้ม ชู้ตฟิลด์โกลระดับ 42.5 เปอร์เซ็นต์ 6.3 แอสซิสต์ 4.3 รีบาวนด์ อย่างไรก็ตาม ฟิล แจ็คสัน เชื่อมั่นว่าอดีตลูกทีมจะกลับมาเค้นฟอร์มสุดยอดได้แน่ หากกลับมาฟิตสมบูรณ์

แจ็คสัน เผยกับสื่อมะกันว่า “เลเกอร์ส ให้สัญญาใหม่กับ โคบี มหาศาล (48.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) แต่เขาจะตอบแทนกลับมาได้แน่เมื่อคืนสู่สนาม เมื่อทีมมีผู้เล่นอย่าง โคบี ที่ไม่จำเป็นต้องกลับมาตั้งหลักอะไรใหม่ โคบี มีทีเด็ดในตัวเอง ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ เขาก็ยังคือผู้เล่นที่น่ากลัว”

“ผมคิดว่า โคบี จะกลับมาได้ คิดว่าเขายังเป็นตัวทำสกอร์ของลีก เราเคยเห็น ไมเคิล จอร์แดน ช่วงปลายอาชีพยังสามารถทำเฉลี่ย 20 แต้มต่อเกม แม้ตอนนั้นอายุ 37-38 ปี หรือ 38-39 ปี โคบี ก็เช่นกัน ผมยังคิดว่าเขาสามารถโพสต์ ยังคงใช้สกรีนได้ดี รวมถึงลูกชู้ต โคบี ยังส่องสามแต้มได้อยู่ ผมเชื่อว่าคุณย่อมรู้ว่า โคบี กลับมาได้แน่” โค้ชดีกรีแชมป์ NBA 11 สมัยทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น